Thế giới

Cụ bà sốc chết khi chứng kiến ba cháu bị cưỡng hiếp

Cụ bà 71 tuổi đau tim sau khi phải nhìn ba cháu gái (19, 22 và 25 tuổi) bị kẻ hiếp dâm tấn công ngay trước mặt.

Làng Impendle, tỉnh KwaZulu-Natal, Nam Phi, nơi xảy ra vụ cưỡng hiếp.

Theo cảnh sát tỉnh KwaZulu-Natal, nhà của các nạn nhân ở làng Impendle bị một kẻ đội mũ trùm đầu đột nhập hồi tháng trước. Tên này nhốt ba chị em gái 19, 22 và 25 tuổi vào phòng ngủ rồi lôi lần lượt từng người ra ngoài để hiếp dâm họ trước mặt người bà.

Phát ngôn viên của cảnh sát tỉnh, đại úy Nqobile Gwala, cho biết: "Một nghi phạm chưa xác định danh tính đã trùm mặt lẻn vào nhà và dùng súng uy hiếp, cưỡng dâm ba người trong gia đình. Một cụ bà 71 tuổi chứng kiến vụ việc đã bất tỉnh và qua đời. Chúng tôi kêu gọi bất cứ ai có thông tin về vụ việc hãy liên hệ ngay với cảnh sát".

Đại úy Nqobile Gwala chia sẻ về thông tin vụ cưỡng hiếp. Ảnh: Twitter.

Trong khi đó, người phát ngôn của gia đình nạn nhân, Mzandwile Ndlovu, tiết lộ: "Nghi phạm đã nhốt ba cô gái trong phòng và đưa từng người ra ngoài rồi làm nhục họ. Chúng tôi tìm thấy người bà trong nhà nhưng bà ấy đã chết. Chúng tôi đoán việc phải chứng kiến đã khiến bà kinh hãi đến mức lên cơn đau tim. Ba cô gái đều nói rằng nghi phạm không động vào bà hoặc làm hại bà nên nguyên nhân cái chết chỉ có thể là như vậy".

Con trai của cụ bà cũng đang kêu gọi các nhân chứng lên tiếng để bắt hung thủ. Anh này nói với trang TimesLive: "Hắn ta đã gây ra một hành động thực sự kinh tởm. Tôi nghĩ mẹ tôi đã chết vì đau tim. Hung thủ không tấn công bà nhưng hắn đã kéo các cháu gái của tôi ra khỏi phòng và hãm hiếp từng người một trước mặt bà. Còn đâu công lý cho các cháu của tôi nữa chứ. Kẻ hiếp dâm cũng nhìn thấy mẹ tôi đột quỵ vì sốc nhưng hắn vẫn tiếp tục hành vi đồi bại. Nhân tính ở đâu đây?".

Tổng thống Nam Phi, ông Cyril Ramaphosa, phát biểu hồi đầu tháng 6. Ảnh: Reuters.

Theo báo cáo của Bộ trưởng Cảnh sát Bheki Cele, Nam Phi đang gia tăng các vụ bạo lực với phụ nữ và trẻ em trong thời gian phong tỏa vì Covid-19. Hồi đầu tháng 6, Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa lên án "sự gia tăng các vụ giết phụ nữ và trẻ em" kể từ khi rượu được phép bán trở lại. Ngày 1/6, các cửa hàng và siêu thị tại Nam Phi có giấy phép sẽ được bán rượu từ thứ hai đến thứ năm trong khung giờ giới hạn.

Nam Phi là một trong những quốc gia có tỷ lệ phụ nữ và trẻ em bị sát hại cao nhất thế giới với 2.700 phụ nữ và 1.000 trẻ em bị giết trong năm ngoái cùng 42.000 phụ nữ bị cưỡng hiếp.

Tác giả: Tùng Anh

Nguồn tin: Ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP