Du lịch

Cứ một năm hai lần cả ngôi làng ở Nhật Bản trở thành đài phun nước

Thường vào tháng 5 và tháng 12, mọi người từ khắp Nhật Bản và xa hơn nữa đã đến đây để ngắm toàn bộ ngôi làng trở thành một đài phun nước lớn.

Ảnh minh họa.

Kayabuki no Sato, một ngôi làng nhỏ ở Kyoto nổi tiếng với những ngôi nhà mái tranh truyền thống, có hệ thống phun nước ẩn giấu bên trong biến nơi đây thành một đài phun nước.

Được biết đến với cái tên Làng mái tranh Miyama, Kayabuki no Sato có tỷ lệ nhà mái tranh cao hơn bất kỳ nơi nào khác ở Nhật Bản. Điều này làm cho nó trở nên hấp dẫn với khách du lịch, và thậm chí những người khách du lịch có thể qua đêm ở một trong những ngôi nhà mái tranh đó.

Tuy nhiên, những ngôi nhà mái tranh này rất dễ bị cháy. Các quan chức địa phương đã nhận ra điều này vào năm 2000, khi một trận hỏa hoạn thiêu rụi trung tâm lưu trữ, nên ngoài việc yêu cầu người dân luôn cảnh giác, họ quyết định lắp đặt một hệ thống vòi phun nước đặc biệt để bao phủ toàn bộ ngôi làng.

Họ kiểm tra hệ thông hai lần một năm, thường vào tháng 5 và tháng 12, mọi người từ khắp Nhật Bản và xa hơn nữa đã đến đây để ngắm toàn bộ ngôi làng trở thành một đài phun nước.

Bạn sẽ nghĩ rằng hàng chục vòi phun nước tự động nằm rải rác trong một ngôi làng truyền thống của Nhật Bản sẽ thật chướng mắt. Đó là lý do tại sao chính quyền địa phương quyết định duy trì vẻ đẹp như tranh vẽ của Kayabuki no Sato bằng cách che giấu 62 vòi phun nước bằng kim loại trong những ngôi nhà gỗ nhỏ giống với những ngôi nhà thật.

Khi hệ thống được kích hoạt, mái của những ngôi nhà gỗ nhỏ này sẽ mở ra như những chiếc máy biến áp nhỏ xíu dọn đường cho các vòi phun nước bên trong đưa nước lên trời cao.

Việc thử nghiệm hệ vòi thống phun nước hai năm một lần là một sự kiện quan trọng đến nỗi nó được gọi là lễ hội vòi nước Kayabuki no Sato. Những tia nước mạnh được bắn lên không trung bởi 62 vòi phun nước được đặt ở vị trí chiến lược, đồng thời bao phủ tất cả các ngôi nhà mái tranh.

Vì vậy, nếu bạn đã từng đến Kyoto trong tháng 5 và tháng 12 và muốn xem thứ gì đó thực sự ngoạn mục và độc đáo, hãy đến Kayabuki no Sato ở vùng nông thôn Miyama, để tham gia lễ hội vòi nước. Chắc chắn bạn sẽ không hối tiếc!

Theo odditycentral.com

Tác giả: Tuệ An

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

  Từ khóa: ngôi làng , nhật bản

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP