Tin trong tỉnh

Cử tri TP. Vinh bức xúc vì sống gần chung cư chưa xây xong đã cho ở

Một số cử tri sống cạnh chung cư Bảo Sơn cho rằng, việc tòa nhà này mặc dù chưa hoàn thiện nhưng đã cho dân vào ở gây ra nhiều nguy hiểm đối với họ.

Chiều 16/6, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII và đại biểu HĐND TP. Vinh khóa XXI đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Hưng Phúc.

Mở đầu hội nghị, cử tri Trần Duy Hùng cho hay, trên địa bàn có nhiều con em đang làm việc ở miền Nam, sau khi sinh con đưa về quê nhập hộ khẩu nhưng rất khó khăn. Ngoài ra, ông Hùng cũng bày tỏ không đồng tình với tình trạng nhiều bất cập trong việc thu quỹ, phí trên địa bàn như hiện nay.

Trong khi đó, cử tri Nguyễn Trung Sơn chia sẻ nhiều bức xúc về chung cư Bảo Sơn được xây dựng trên địa bàn. “Chung cư này xây chưa xong nhưng đã cho hơn 120 hộ dân vào ở. Vì hệ thống chưa hoàn thiện, rác thải sinh hoạt bốc mùi hôi thối, chảy tràn lan, rác thải xây dựng thì đổ bừa bãi ngoài đường” - ông Sơn bức xúc.

Cử tri Nguyễn Trung Sơn nêu bức xúc về tình trạng chung cư chưa xây xong đã cho dân ở. Ảnh: Tiến Hùng

Ngoài ra, theo cử tri này, do chung cư Bảo Sơn chưa có ban quản lý nên các hộ dân sinh hoạt “vô tổ chức”. “Vào ngày Rằm, những hộ dân này vô tư đốt vàng mã ngay trên tòa nhà, gây nguy cơ cháy nổ. Ngoài ra, đã có 2 vụ các vật dụng sinh hoạt trên tầng rơi xuống đường, gây nguy hiểm cho người dân chúng tôi” -ông Sơn nói.

Đồng tình với ý kiến của ông Sơn, cử tri Nguyễn Văn Hải cho rằng, các cấp chính quyền cần có biện pháp xử lý dứt điểm đối với chung cư này.Vì sao chưa xây xong đã cho dân vào ở. “Chúng tôi sống gần đó nhưng bây giờ đi bộ ra đường cũng phải đội mũ bảo hiểm vì sợ vật liệu sinh hoạt ở trên tòa nhà rơi trúng đầu” - ông Hải tỏ ra bi hài.

Các đại biểu HĐND hai cấp tại hội nghị. Ảnh: Tiến Hùng

Chung cư Bảo Sơn được xây dựng trên đường Nguyễn Sỹ Sách do Công ty CP Tập đoàn Đầu tư và Xây dựng Bảo Sơn làm chủ đầu tư. Mới đây, qua kiểm tra, đoàn liên ngành phát hiện, chủ đầu tư đang thi công công trình khối tòa nhà nhưng đã cho khách hàng vào ở. Sở Xây dựng sau đó yêu cầu chủ đầu tư ngừng ngay việc bàn giao các căn hộ chung cư cho khách hàng và di chuyển tất cả các hộ dân đã vào ở ra ngoài công trình đang thi công. Cơ quan chức năng cũng chỉ rõ, nếu có sự cố xảy ra tại công trường làm ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của những hộ dân đã vào ở thì chủ đầu tư phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật. Chủ đầu tư phải thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về nghiệm thu hoàn thành công trình xây dựng trước khi giao bán cho khách hàng.

Ngoài ra, tại hội nghị một số cử tri cũng kiến nghị các vấn đề liên quan đến đầu tư xây dựng, giải tỏa hành lang an toàn giao thông, ách tắc đường, trật tự đô thị trên địa bàn...

“Trên địa bàn phường Hưng Phúc có rất nhiều trụ sở làm việc của cơ quan, đơn vị. Nhưng chỉ một số ít trụ sở có không gian thoáng, sạch sẽ phía trước, còn lại rất lộn xộn” - cử tri Tôn Tích Việt nói. Ông Việt cũng kiến nghị TP. Vinh cần cân đối quỹ đất để xây dựng một khu công viên trên địa bàn để phục vụ người dân.

Ông Nguyễn Văn Lư - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Vinh trả lời kiến nghị của người dân. Ảnh: Tiến Hùng

Đại biểu Nguyễn Văn Lư – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Vinh đã thay mặt các đại biểu báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm. Đại biểu Lư cũng trực tiếp trả lời các câu hỏi của cử tri nêu ra tại hội trường.

Về phía chung cư chưa xây xong đã cho người dân ở, ông Lư xin tiếp thu ý kiến của cử tri đồng thời cho rằng đây là một thực trạng chung trên địa bàn thành phố, không chỉ xảy ra ở mỗi chung cư Bảo Sơn. “Đó là một bất cập mà trách nhiệm trước tiên thuộc về cơ quan quản lý nhà nước. Để xảy ra việc này là do phân cấp quản lý chưa rõ ràng” - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Vinh nói. Ông Lư cũng cho hay, mặc dù đã phát hiện sai phạm này nhưng cơ quan chức năng không thể đuổi người dân ra khỏi các chung cư chưa xây xong. “Ở đó có hàng trăm hộ, họ bỏ tiền ra mua rồi, bây giờ đuổi họ ra ngoài thì biết sống ở đâu. Họ chẳng biết đi đâu cả”.

Nhiều chung cư trên địa bàn TP .Vinh chưa hoàn thiện đã cho dân ở. Ảnh tư liệu

Liên quan đến vấn đề giao thông, đô thị, ông Nguyễn Văn Lư cho rằng, trên địa bàn thành phố hạ tầng được đầu tư tương đối đồng bộ, chất lượng. Tuy nhiên, với tốc độ phát triển, số lượng phương tiện tăng cao như hiện nay thì cơ bản chưa đáp ứng được nhu cầu. “Về vấn đề này, cơ quan chức năng sẽ phải triển khai từng bước một” - ông Lư kết luận.

Tác giả: Tiến Hùng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP