Xe

Của lạ Ferox Azaris: Xe mô tô 6 bánh cực mạnh

Thiết kế của Ferox Azaris tưởng chừng chỉ có trong những bộ phim viễn tưởng thế nhưng chiếc xe mô tô 6 bánh độc đáo, lạ lẫm đã xuất hiện ngoài đời thực.

Được phát triển bởi công ty Ferox, có trụ sở ở thành phố Perth, Australia, mẫu mô tô Ferox Azaris sở hữu ngoại hình độc đáo với thiết kế 2 chỗ ngồi cùng 6 bánh xe có thể hoạt động độc lập.

Ferox Azaris có phong cách của một chiếc xe đa địa hình ATV, nhưng sở hữu thiết kế của một mẫu xe đến từ tương lai hay phim khoa học viễn tưởng. Ra đời với mục đích trình diễn công nghệ hiện đại, Azaris được trang bị hệ thống treo sau sử dụng cặp tay đòn độc lập với khung nhằm linh hoạt khi vận hành.

Mẫu xe mô tô 6 bánh Ferox Azaris được trang bị khối động cơ Boxer của dòng R1200 xi-lanh đôi, dung tích 1.170cc, làm mát bằng gió, sản sinh công suất 125 mã lực tại tua máy 7.750 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 125 Nm tại tua máy 6.500 vòng/phút. Tuy nhiên, khối động cơ này không truyền động trực tiếp cho xe mà được dùng để vận hành bơm thủy lực. Phụ trách truyền động cho xe là hệ thống truyền động thủy lực liên kết với bơm nước và 4 mô-tơ tích hợp trong bánh xe sau thông qua hệ thống ống dẫn nước.

Công ty Ferox cho biết, hệ thống truyền động thủy lực này có thể tạo ra áp lực cao, đủ để cung cấp động năng cho hệ thống động cơ ở mỗi bánh xe có thể đạt được mô-men xoắn 678 Nm, thậm chí là 1.152 Nm đối với những động cơ cỡ lớn.

Mặc dù Ferox Azari vẫn chưa hoàn thành đầy đủ các bài thử nghiệm trong các môi trường địa hình khác nhau, nhưng mẫu mô tô 6 bánh này đã được "dát" những trang bị cần thiết để có thể chinh phục những cung đường gồ ghề trong các bài thử nghiệm mới dự kiến diễn ra vào đầu năm 2019. Hiện vẫn chưa có thông tin chính xác về việc công ty Ferox Azari thương mại hóa mẫu mô tô địa hình độc đáo và có phần dị biệt đối với những dòng xe còn lại.

Tác giả: Nam Dương

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP