Trong nước

Cục Phó cục Đường sắt Việt Nam sẽ bị xử lý ra sao khi bộ GTVT yêu cầu kiểm điểm lại?

Cục Đường sắt Việt Nam đã tiến hành các bước theo đúng quy trình để trình bộ GTVT về việc xử lý trách nhiệm đối với ông Khương Thế Duy.

Việc bộ GTVT yêu cầu cục Đường sắt Việt Nam và ông Khương Thế Duy, Phó Cục trưởng cục Đường sắt Việt Nam kiểm điểm lại vì chưa nhận thức rõ khuyết điểm sau các vụ tai nạn Đường sắt vào cuối tháng 5/2018, đang nhận được quan tâm từ dư luận.

Hiện trường vụ tai nạn đường sắt xảy ra vào tháng 5 vừa qua.

Liên quan tới vấn đề này, lãnh đạo cục Đường sắt Việt Nam cho biết, bộ GTVT đã có văn bản 8157 phê bình nghiêm khắc tập thể lãnh đạo cục Đường sắt Việt Nam vì không làm tròn trách nhiệm khi để xảy ra hàng loạt các vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng hồi tháng 5 vừa qua.

Cùng với đó là Cục trưởng cục Đường sắt Việt Nam Vũ Quang Khôi vì không hoàn thành trách nhiệm trong công tác quản lý nhà nước về hoạt động GTVT đường sắt, trách nhiệm trong công tác chỉ đạo đối với lực lượng làm công tác thanh tra.

Cũng theo lãnh đạo cục này cho rằng, bộ GTVT cũng đã có văn bản yêu cầu xem xét kỉ luật đối với ông Khương Thế Duy, Phó cục trưởng cục Đường sắt Việt Nam vì ngoài nguyên nhân trực tiếp do lỗi của một số nhân viên đường sắt khi để xảy ra tai nạn, còn có nguyên nhân do cục Đường sắt Việt Nam thực hiện chưa tốt công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong việc thực hiện quy trình, nghiệp vụ ngành đường sắt đối với các đơn vị, doanh nghiệp đường sắt.

Trong đó, có trách nhiệm của ông Khương Thế Duy với nhiệm vụ được giao là trực tiếp phụ trách công tác ATGT đường sắt.

Qua đó, bộ GTVT xem xét kỉ luật ông Duy với lý do: Chưa tham mưu kịp thời các giải pháp hữu hiệu để ngăn ngừa các nguy cơ tiềm ẩn gây mất ATGT đường sắt, đặc biệt là trách nhiệm trong công tác quản lý Nhà nước của Cục đối với hoạt động GTVT đường sắt, trách nhiệm trong công tác thanh tra, kiểm tra.

Sau khi nhận được chỉ đạo của bộ GTVT, cục Đường sắt Việt Nam đã tiến hành các bước theo đúng quy trình để trình bộ GTVT. Trong khi đó, bộ GTVT cũng đã thành lập hội đồng kỉ luật để tư vấn về việc áp dụng hình thức xử lý trách nhiệm đối với ông Khương Thế Duy.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP