Giải trí

Cùng Hà Anh Tuấn đi "săn" cảm xúc từ âm thanh cuộc sống

Hà Anh Tuấn nhìn bằng trái tim, nghe bằng tâm hồn, tìm kiếm cảm hứng âm nhạc từ những âm thanh, giai điệu của đời thường...

Hà Anh Tuấn - chàng trai thích mặc sơ mi với tiếng hát như lời thì thầm, kể chuyện ngọt ngào bên tai, hễ cứ bài hát nào vào tay anh, dù bị đánh giá là nhạc thị trường đến mấy đều trở nên sang trọng hơn hẳn. Có lẽ sự trải nghiệm, cách tận hưởng cuộc sống và cảm nhận những điều bịnh dị qua “lăng kính” của mỗi người là khác nhau, nên giai điệu cũng được thể hiện theo nhiều màu sắc khác nhau, và Hà Anh Tuấn chính là một điểm nhấn rất riêng biệt, độc nhất.

Theo chân Hà Anh Tuấn khám phá mọi thứ xung quanh mới cảm nhận được cách nhìn của anh thật khác: Nhìn bằng trái tim, nghe bằng tâm hồn, tìm kiếm cảm hứng âm nhạc từ những âm thanh, giai điệu của đời thường.

“Khoảng thời gian thư thả uống cà phê vào buổi sớm, đi du lịch hay đơn giản là ngắm nhìn một cái gì đẹp thoáng qua là cách giải toả căng thẳng, đồng thời cũng là cách nuôi dưỡng cảm xúc để hát”, Hà Anh Tuấn cho biết.

Ắt hẳn, với một tâm hồn đầy chất thơ như Hà Anh Tuấn, nhiều người sẽ cho rằng anh là dân học chuyên Văn thì đúng hơn là chuyên Hóa. Có lẽ, khả năng uyển chuyển câu chữ đã giúp anh thật nhiều khi biến những dòng chữ khô khan thành những nốt nhạc trầm lắng, bay bổng giàu cảm xúc. Để ý thêm chút nữa sẽ thấy Hà Anh Tuấn chỉ chọn những bài hát có ca từ đẹp và hát bằng cách nhả chữ thật điệu đà, tinh tế. Qua đó, ta có thể nhận ra được một Hà Anh Tuấn giàu trải nghiệm và sâu lắng đến nhường nào.

Anh từng nói, khi nào tâm hồn mình còn lãng mạn, cảm xúc của mình còn thì chắc chắn sẽ luôn nhìn thấy những cánh hoa.

Với cuộc sống thực tế đầy khắc nghiệt, dễ khiến con người chán nản và buông xuôi, thì Hà Anh Tuấn lại cảm nhận mọi thứ hoàn toàn lạc quan, mới mẻ: “Khi nhìn một ly nước lọc, người vui thì thấy sao nó ngon lành tinh khiết đến vậy trong khi người buồn thì bảo sao nhạt nhẽo tầm thường thế. Cuộc sống không có buồn vui vì bản chất nó vẫn luôn như thế và sẽ như thế. Chỉ có bản thân mình muốn đối diện với nó ra sao.”

Tất nhiên, Hà Anh Tuấn cũng giống như bao người, cũng không ít lần trải qua những giai đoạn khó khăn và bế tắc, gần như buông xuôi tất cả. Có khi anh dành cả ngày chẳng để làm gì, ngoài việc ngắm nhìn nụ cười hiền lành thoáng qua của một cô lao công, lười biếng ngồi ngắm phố phường, xoay điện thoại chụp một vài tấm ảnh về dòng người đi lại hay chùm hoa mới nở trước cửa sổ phòng mình.

“Khi đó, tôi thấy bình yên hơn. Chụp ảnh trên điện thoại giúp tôi ngộ ra nhiều điều, thấy cả những điều không thể trong chính cảm xúc của bản thân. Bất kể trưa nắng hay đêm khuya, chiếc Galaxy S9+ mà tôi luôn mang bên mình ngoài phục vụ công việc, còn giúp tôi ghi lại những hình ảnh bình dị của cuộc sống một cách đầy chân thực”, Hà Anh Tuấn tâm sự.

Có thể nói, Hà Anh Tuấn là người không biết sợ nỗi buồn và sự tuyệt vọng, ngược lại còn cảm nhận nó theo một cách trưởng thành hơn. Bởi vì, nỗi buồn sẽ làm cho tâm hồn con người ta sâu hơn, tinh hơn để cảm nhận những trải nghiệm mà khi vui không bao giờ có được.

Chia sẻ thêm về âm nhạc, cách làm âm nhạc, và con đường âm nhạc riêng biệt mà anh đã và đang theo đuổi, Hà Anh Tuấn thẳng thắn: “Với những ca khúc đi cùng năm tháng, tôi dành rất nhiều thời gian để cùng thảo luận với các kỹ sư âm nhạc trong ekip tìm kiếm bối cảnh thực hiện clip, đồng thời thu lại những âm thanh quen thuộc trong cuộc sống như tiếng đá reo trong ly cà phê sáng, tiếng còi xe giờ tan tầm, tiếng dế kêu, nước chảy,… làm chất liệu cho bản phối mới. Vì công việc này mất khá nhiều thời gian nên không phải lúc nào tôi cũng có ekip hỗ trợ bên cạnh. Do đó, chiếc Galaxy S9+ chính là “cộng sự” đắc lực, vừa đóng vai trò ghi âm, vừa đảm nhiệm trọng trách phó nháy.”

Hà Anh Tuấn cho biết rằng anh đang theo đuổi con đường “tái định nghĩa trải nghiệm âm nhạc” của chính mình trong những hành trình tiếp theo, qua cách mà anh lưu giữ âm thanh từ những điều bình dị xung quanh và cách mà anh “cảm” được nó.

Khi đó, chiếc Galaxy S9+ của anh sẽ hoạt động hết năng suất, lúc thì đóng vai trò camera bắt trọn những khoảnh khắc truyền cảm hứng cho âm nhạc, lúc trở thành máy ghi âm để anh nghe lại giọng hát của mình ở bất kỳ đâu, lúc lại là thiết bị nghe nhìn giúp anh giữ mãi tâm hồn đậm chất thơ và lãng mạn.

Hà Anh Tuấn đã và đang nuôi dưỡng cảm xúc cho chính mình theo cách như thế, tuy đơn giản nhưng lại thật mới mẻ và khác biệt.

Tác giả: C.Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Galaxy S9+ , Hà Anh Tuấn , samsung

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP