Nhân ái

Cùng quẫn gia đình có 3 con mắc bệnh máu khó đông

Khi mới lọt lòng, 3 người con trai của chị Lê Thị Ngọc Tuyết (43 tuổi, trú tại thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) mắc phải căn bệnh quái ác máu khó đông. Gia cảnh nghèo khó khiến vợ chồng chị Tuyết không thể làm gì hơn để cứu các con của mình vì chi phí chữa trị quá lớn.

Ba con trai của chị Lê Thị Ngọc Tuyết đều mắc bệnh máu khó đông, cần sự giúp đỡ của cộng đồng. Ảnh: PV

“Chị chạy vạy, xoay xở, nợ chồng chất khắp nơi. Mỗi lần các con vào viện là món nợ lại càng nhiều thêm nhưng không còn cách nào tốt hơn được nữa” - chị Tuyết nói.

Theo chị Tuyết, từ khi sinh ra, 3 con trai của vợ chồng chị lần lượt là cháu Ngô Lê Nam Anh (sinh năm 2003), Ngô Lê Nam Quyền (sinh năm 2005) và Ngô Lê Chí Thiện (sinh năm 2014) đều mắc chung một chứng bệnh bẩm sinh là máu khó đông.

Với mức lương phụ hồ 4 triệu đồng/tháng của chồng, chị Tuyết phải chạy vạy khắp nơi để lo cho con. Còn chị làm công nhân may, mỗi tháng làm 10 ngày cũng được tiền lương từ 1,2 đến 1,5 triệu đồng. Nhưng bệnh tình của các con thì là cả một cuộc “chiến đấu” dai dẳng của cả gia đình chị.

Từ khi các cháu phát hiện bệnh, cứ mỗi lần vào viện là mỗi lần anh hoặc chị phải nghỉ làm thay phiên nhau chăm. Nhưng vẫn chủ yếu là chị Tuyết, chồng chị giờ là trụ cột chính trong gia đình, ông bà nội ngoại hai bên đều già cả sức khỏe yếu cũng không giúp gì được.

Chị Tuyết kể: “Hoàn cảnh gia đình giờ khó khăn quá nên tôi chỉ có thể cho các cháu đi học chính khóa, còn học thêm buổi chiều thì thôi. Biết là con ham học nhưng bệnh tật thế này, lại còn chi phí chữa trị, không thể làm gì khác được hơn nữa cả”.

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Lê Thị Ngọc Tuyết xin liên hệ trực tiếp gia đình chị Lê Thị Ngọc Tuyết SĐT: 037.993.4916.

Tác giả: HẠNH LƯƠNG

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP