Số hóa

Cuộc cách mạng dành cho camera trên iPhone bị Apple bỏ qua

Nếu mong chờ một cuộc cách mạng dành cho camera trên iPhone trong tương lai, thì người dùng có thể tiếc nuối một phần sau khi Apple từ chối một công nghệ mà theo họ là khá tốn kém.

Công nghệ lượng tử được cho là quá đắt để sản xuất camera cho iPhone

Theo PhoneArena, iPhone 2019 dự kiến sẽ giữ nguyên phần lớn về thiết kế nhưng nâng cấp khu vực camera và sức mạnh xử lý bên trong cải thiện đang kể. Đây có thể là những lý do chính đáng để mọi người chuyển từ iPhone 2017 trở về trước đó quyết định nâng cấp, tuy nhiên cũng đừng mong đợi bất kỳ cuộc cách mạng máy ảnh quá nổi bật nào.

Apple thông báo đã bỏ qua hợp đồng trị giá 22 triệu USD với công ty Nanoco (Anh) với mục đích tham gia nghiên cứu, phát triển, sản xuất và cấp phép cadmium cũng như các chấm lượng tử không chứa kim loại nặng (CFQD) và vật liệu nano bán dẫn cho sử dụng trong các ứng dụng thương mại khác nhau.

Điều mà Apple hy vọng chính là một cảm biến máy ảnh chấm lượng tử. Công nghệ lượng tử được sử dụng trong một số TV Samsung cao cấp và các chấm lượng tử cũng có thể được sử dụng cho cuộc cách mạng microLED sắp tới mà Apple đầu tư rất nhiều.

Khi nói đến cảm biến máy ảnh, công nghệ CFQD cho phép kiểm soát ánh sáng tốt hơn nhiều so với các loại silicon hiện tại. Chỉ là Apple kết luận rằng nó quá tốn kém để thực hiện trên quy mô lớn.

Tác giả: Mon

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: camera , iPhone , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP