Thế giới

Cuộc sống tạm bợ, đầy tủi nhục của những cô gái trong khu đèn đỏ khét tiếng tại Ấn Độ

Nhiều phụ nữ Ấn Độ kiếm sống bằng nghề mại dâm bị lừa dối và ngược đãi bởi chính những người mà họ tin tưởng. Không có kiến thức, họ rất khó tìm kiếm nghề khác.

Ba gái mại dâm ngó qua cửa sổ khi đợi khách hàng ở khu đèn đỏ khét tiếng trên đường Garstin Bastion, New Delhi. Ảnh: Shoaib Shafi

Một bên là sông lửa, một bên là chông gai

“Khi lần đầu tiên bị đẩy vào chuyện này, không giống như những cô gái khác, tôi không chống cự”, Re Reha nói, nước mắt trào ra. “Những cô gái khác cố gắng chạy trốn hoặc không hợp tác đã bị kotha maliks (chủ nhà thổ) đánh đập như thể họ không phải là con người”.

Rekha thấy không có cách nào để thoát khỏi cuộc sống của một cô gái mại dâm. “Một bên là dòng sông lửa, một bên là chông gai. Tôi nên chạy đi đâu?”.

Rekha là một trong số hơn 5.000 cô gái hành nghề mại dâm trên đường Garstin Bastion - thường được gọi là đường GB - tàn tích của thành phố cổ Shahjahanabad ở trung tâm New Delhi. Rekha biết tương lai của mình thật nghiệt ngã.

Đường GB là một trong những khu đèn đỏ lớn nhất ở Ấn Độ, với hơn 100 nhà thổ nằm phía trên các cửa hàng.

Rekha làm việc trong một nhà thổ dành riêng cho phụ nữ trên 45 tuổi. Các bức tường không được trang trí gì ngoại trừ tấm lịch mờ nhạt từ năm 2017. Khoai tây đang chiên trong một nhà bếp gần đó và bên ngoài hội trường, một bài thuộc bộ phim Muzaffar Ali Umrao Jaan cất lên, viết về sự nổi tiếng của một nữ công thần.

Một căn phòng nhỏ mà gái mại dâm sử dụng với khách hàng của họ tại một nhà thổ ở New Delhi. Ảnh: Getty/SCMP

Rekha có khuôn mặt hình quả hạnh. Son môi của cô có màu nâu đỏ. Mũi của cô xỏ khuyên và mái tóc dầu được rẽ ngôi giữa. Thứ kem cô ấy bôi trên mặt trắng hơn phần da ở cổ rất nhiều. Rekha rất đẹp, nhưng cô ấy bị gãy răng cửa.

“Cuộc sống của tôi tồi tệ hơn những con chó”, Rekha nói khi đang lột chiếc tất da khỏi mắt cá chân. “Đôi khi tôi nghĩ thậm chí chúng còn có một cuộc sống tốt hơn tôi. Tại sao tôi nói thế với bạn. Bởi thế giới tôi đang sống khác hoàn toàn với bạn. Chúng ta có những vị thần và ác quỷ khác nhau”.

Ở Ấn Độ, các luật liên quan đến mại dâm là mơ hồ. Phụ nữ hoạt động mại dâm không phạm pháp, nhưng sở hữu một nhà thổ hoặc một nơi mà tình dục được thương mại hóa lại là một hành vi phạm tội bị trừng phạt.

Các nhà thổ trên đường GB có thể bị đóng cửa bất cứ lúc nào theo lệnh của chính phủ, nhưng cho đến nay chính quyền đã nhắm mắt làm ngơ.

Khi Rekha 14 tuổi, cô bị tấn công tình dục bởi một người hàng xóm hơn cô 12 tuổi. Cha của Rekha, một nông dân ở bang Andhra Pradesh, đã rất tức giận khi phát hiện ra vụ cưỡng hiếp.

“Cơn thịnh nộ khiến ông ấy trở nên hung bạo, ông liên tục trút người tôi những trận đòn và dần trở nên nghiện rượu", Rekha nói, “Khi không có tiền, ông ấy đã bán tôi cho hàng rượu để đổi lấy vài chai để uống”.

Giống như hàng ngàn phụ nữ ở Ấn Độ, Rekha đã trải qua nhiều năm trong thế giới mại dâm mờ ám, và cô nói rằng cô đã trải qua một thời gian dài trong các nhà thổ ở Kolkata trước khi đến Delhi.

Hơn 5.000 phụ nữ làm việc tại Đường Garstin Bastion của New Delhi. Minh họa: Kaliz Lee


Làm sao để phá bỏ rào cản?

Hiện tại, Rekha đã 47 tuổi, cô chưa bao giờ đến trường, không thể đọc và viết, do đó tìm việc làm thay thế là một điều vô cùng khó khăn. Không những vậy, cô còn có một cậu con trai năm tuổi, vì vậy cô càng phải tiếp tục kiếm đủ tiền để nuôi cả hai.

Khi còn trẻ, cô có thể kiếm được 10.000 đến 15.000 rupee mỗi tháng (từ 140 đến 210 USD) nhưng giờ cô đã nhiều tuổi. “ Đàn ông thích cơ thể của các trinh nữ hay những cô gái trẻ hơn. Họ có bộ ngực săn chắc, không phải những bà già lọm khọm với bộ ngực chảy xệ và nhăn nheo”, cô nói. Theo đó, thu nhập hàng tháng của cô đã giảm xuống chỉ còn từ 5.000 đến 6.000 rupee.

Giá một lần đi khách của Rekha là 200 rupee (khoảng 65.000 đồng). Với với khách hàng thường xuyên, con số đó thậm chí còn thấp hơn, chỉ là 150 rupee. Một nửa số tiền mà khách trả, cô sẽ sẽ phải nộp cho nhà chứa. Mỗi khi Rekha tiếp 5-7 khách một ngày, cô thường ăn hai quả trứng vào tối hôm đó.

Gái mại dâm bị ruồng bỏ trong xã hội Ấn Độ. Ở một đất nước nơi hàng triệu người sống sót với mức thu nhập dưới 1 USD mỗi ngày và tình trạng thất nghiệp đang gia tăng, những người hành nghề mại dâm không có cách nào để rời công việc hiện tại của họ.

Theo kết quả của một báo cáo mới đây, hoạt động mại dâm, tự nguyện hay kết quả của buôn bán, là nguyên nhân trực tiếp gây ra nghèo đói và bất bình đẳng xã hội Ấn Độ.

Một gái mại dâm Ấn Độ ở New Delhi. Ảnh: Getty/SCMP

Một số tổ chức đã được thành lập để giúp những người hành nghề mại dâm trên đường GB và con cái của họ. Kat-katha, một nhóm phi lợi nhuận, điều hành một trường học cộng đồng dành cho những đứa trẻ này, nằm ngay sau đường GB.

Ngoài giáo dục và hỗ trợ học tập, ngôi trườn này còn dạy khiêu vũ, sân khấu và nhiếp ảnh cho trẻ em, đồng thời đưa ra các lựa chọn nghề nghiệp thay thế cho mẹ của chúng.

“Mục đích của chúng tôi là chấm dứt hoạt động mại dâm không phải bằng vũ lực mà bằng tình yêu và lòng trắc ẩn, cung cấp cho họ (người hành nghề mại dâm) những lựa chọn thay thế mà họ không có”, ông Anurag Garg, người đã làm việc với Kat-katha trong bảy năm qua cho biết.

“Chúng tôi không chỉ muốn giải cứu họ và đưa họ vào trung tâm phục hồi mà chúng tôi trao quyền cho họ. Chúng tôi cung cấp cho họ các kỹ năng, và thông qua các kỹ năng này, họ có thể lựa chọn việc rời bỏ công việc hiện tại. Chúng tôi đã và đang liên lạc được với 800 đến 1.000 phụ nữ và chúng tôi có dự án trong các nhà thổ, như các chương trình xóa mù chữ. Các tình nguyện viên của chúng tôi đến các nhà thổ và dạy chữ cho những người hành nghề mại dâm”.

“Tất cả chúng ta đều biết rằng những gì họ đang làm không phải là do sự lựa chọn của họ. Không ai biết sự thật về lý do họ bị mắc kẹt hay ép buộc và buôn bán vào các nơi này. Họ có rất nhiều tiềm năng để làm một điều gì đó khác. Quan trọng là chúng ta phải phá bỏ rào cản đó và chấp nhận họ, ở bên họ và chia sẻ tình yêu thương”.

Một gái mại dâm Ấn Độ nói chuyện bằng điện thoại di động ở New Delh, cố gắng thu hút khách hàng. Ảnh: Getty


Những vết thương còn mãi

Nhiều phụ nữ Ấn Độ kiếm sống bằng nghề mại dâm đã bị lừa dối và ngược đãi bởi chính những người mà họ từng tin tưởng.

Một người phụ nữ đã bị người yêu ép buộc phải trốn gia đình, đi với anh ta trước khi anh ta bán cô.

Một người khác đã bị bạn của anh trai cô bắt cóc khi cô đang nghỉ ngơi trên cánh đồng trong mùa thu hoạch và sau đó bị bán cho nhóm buôn người.

Tuy nhiên, một người phụ nữ khác đã tự nguyện bán dâm vì cô không thấy cách nào khác để tự nuôi mình và nuôi hai đứa con.

Rekha nói cô muốn có cảm giác được yêu thương và một nơi ở của riêng mình, song thu nhập hiện tại của Rekha chỉ đủ sống. “Tôi luôn mong mỏi có một ngôi nhà. Tôi cố gắng tiết kiệm một số tiền nhưng tôi không thấy chút hy vọng nào. Tôi không nghĩ mình có thể biến giấc mơ thành hiện thực”.

Cùng với một số phụ nữ khác, hiện tại cô phải ngủ trong sảnh của nhà thổ, trên những chiếc giường tạm bợ, được dệt bằng mây tre truyền thống của Ấn Độ.

Họ phải dùng chung một phòng tắm và nhà bếp. Rekha thích ở trong nhà, cô không đi ra ngoài trừ khi có trường hợp khẩn cấp. Cô cũng không bao giờ có tình cảm với khách hàng của mình.

Các phụ nữ ngồi trên những chiếc hộp bên ngoài một nhà thổ ở New Delhi khi họ chờ khách hàng. Ảnh: Shoaib Shafi

“Khi tôi tiếp khách tôi hoàn toàn thờ ơ. Lúc đó, tôi đang nghĩ về nhiều điều khác. Đôi khi tôi nghĩ về việc tôi sẽ cho con ăn gì?; Tôi còn nợ chủ nhà thổ bao nhiêu tiền?. Đôi khi tôi đang tính toán các chi phí trong tuần.”.

“Những người chưa bao giờ sống như gái mại dâm, không thể hiểu được mức độ khủng khiếp của nó”, Rekha nói. Khách hàng của cô hầu như luôn sử dụng bao cao su song cô vẫn đến một bệnh viện địa phương ở Delhi để kiểm tra hàng tháng.

“Đây là một công việc rất đau đớn và nhục nhã”, cô nói. “Chúng ta phải sống một cuộc đời vô nghĩa và xấu hổ. Khi bạn phải làm điều này để kiếm sống và làm điều đó mỗi ngày, cơ thể bạn không còn là của bạn nữa. Nó trở thành tài sản công cộng”.

Tác giả: Mộc Miên (Theo SCMP)

Nguồn tin: Báo ĐS & PL

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP