Xe

Cuối năm, xe sang tiền tỷ đột biến rẻ bất ngờ

Chủ xe vỡ nợ, nên các "con cưng" tiền tỷ bỗng chỉ còn vài trăm triệu đồng.

Có mức giá tiền tỷ mỗi chiếc, tuy nhiên đến dịp cuối năm, nhiều xe sang đã qua sử dụng đột nhiên trượt giá thê thảm chỉ còn vài trăm triệu đồng. Lượng bán ra của những chiếc xe này đang được đẩy mạnh nhiều hơn cả.

Tại một số đại lý xe cũ lớn ở Hà Nội, nhiều chiếc Mercedes C230 đời 2001 chỉ được bán với giá 460 triệu đồng.

Chiếc Mercedes C230 bán hơn 460 triệu đồng.

Theo chia sẻ của chủ xe, chiếc xe này được nhập nguyên chiếc đã sử dụng qua 4 đời chủ, chủ đầu tiên là nhân viên ngoại giao Đức, sau đó là các doanh nhân. Do thua lỗ làm ăn, nên chủ xe đành ngậm ngùi bán tháo xế cưng để lấy tiền trả nợ.

Trên một trang mạng, chiếc Lexus LX470 đời 2000 và Range Rover đời 2002 đều được chủ nhân rao bán với mức giá trên 650 triệu đồng. Tuy rẻ không tưởng song mức giá này trên thực tế vẫn được xem là khó thanh khoản được bởi hiện nay trên thị trường dòng xe ngưỡng 500 triệu đồng có rất nhiều mẫu từ 5-7 chỗ ngồi mới "xịn" và bắt mắt.

Range Rover đời 2002 được rao bán.

Lý giải nguyên nhân những mẫu xe sang rớt giá thê thảm được biết phần lớn đến từ nợ nần đặc biệt là thời điểm cuối năm, cận tết và đặc biệt là dịp bóng đá. Nếu chẳng may thua lỗ, họ sẵn sàng sang tên đổi chủ chiếc xế xịn với giá rẻ để nhanh lấy tiền, bán xe là bước đầu, nhiều người sẵn sàng bán đất bán nhà. Còn chuyện làm ăn thất bát phải bán xe cũng là chuyện có song khá ít.

Tuy nhiên, tỷ lệ giao dịch thành công các loại xe sang trên thị trường xe cũ được cho là không cao. Nhiều dân buôn xe cho rằng xe sang tuổi đời 10 năm dù vẻ ngoài và chất lượng bắt mắt song cũng rất khó bán cho người có nhu cầu.

Bởi so với xe sang 10 năm đã qua sử dụng, các loại xe hơi phổ thông tầm trung hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Hơn nữa, người mua xe cũ hạng sang sợ mua xe sẽ mua thêm cả linh phụ kiện với giá cao, vì có nhiều mẫu xe nhập nguyên chiếc với phụ tùng khó kiếm.

Chiếc Lexus cũng được bán với giá tương tự với Range Rover.

Trên thực tế, từ 2 - 3 năm trước, các dòng xe sang, siêu sang đời cũ tại Việt Nam có 3 chủng loại từ xe ngoại giao, xe chạy lướt đến xe sử dụng cá nhân trong nước. Tuy nhiên, nay các dòng xe cũ thuộc xe siêu sang, xe sang chỉ còn một chủng loại là xe sử dụng của cá nhân trong nước, các dòng xe chạy lướt hay xe biếu tặng ngoại giao đã không thể về Việt Nam do chính sách.

Được biết, những xe chạy lướt "ít tuổi" thường có giá cao và được những người yêu xe thích thú, còn những xe cũ sử dụng trong nước thì chủ yếu được bán khi xe gặp vấn đề hoặc chủ nhân vỡ nợ, phá sản.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: xe sang tiền tỷ , xe sang

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP