Tin trong tỉnh

"Cuỗm" 30 triệu đồng của mẹ bạn gái, gã thanh niên 9X sa lưới

Sau khi lấy trộm tiền của mẹ bạn gái, đối tượng Biết đem giấu tại khu rừng keo cách nhà khoảng 5km.

Ngày 23/2, Công an huyện An Lão, tỉnh Bình Định cho biết, vừa bắt giữ Phạm Văn Biết (20 tuổi, trú tỉnh Nghệ An) cùng tang vật 30 triệu đồng để điều tra làm rõ vụ trộm cắp xảy ra tại địa phương.

Trước đó, vào chiều ngày 22/2, cơ quan công an huyện An Lão nhận được tin trình báo của bà Đ.T.R (39 tuổi, trú xã An Quang) về việc bị kẻ gian đột nhập, lấy trộm 30 triệu đồng.

Nhận được tin báo, cơ quan công an huyện An Lão đã vào cuộc điều tra và phát hiện Phạm Văn Biết có nhiều dấu hiệu nghi vấn nên tập trung đấu tranh.

"Cuỗm" 30 triệu đồng của mẹ bạn gái, gã thanh niên 9X sa lưới. Ảnh minh họa


Sáng ngày 23/2, đối tượng Biết khai nhận đã lấy số tiền trên và đem giấu tại khu rừng keo cách nhà 5km.

Được biết, Biết là bạn trai của con gái bà R. Từ trước Tết Canh Tý 2020, Biết đến nhà bà R. chơi và ở. Trong thời gian ở nhà bạn gái, phát hiện bà R. thường cất tiền trong tủ nên nhân lúc gia đình đi vắng, Biết đã cạy tủ lấy trộm tiền.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an xử lý.

Cũng trong ngày 23/2, cơ quan công an quận 3, TP.HCM cho biết, mới bắt giữ bà Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1960, ngụ quận 2, TP.HCM) để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Bà Hà là đối tượng truy nã theo quyết định truy nã số 03 của Công an quận 3 vào ngày 15/2/1993.

Theo hồ sơ vụ án, năm 1991, bà Hà đến giúp việc cho gia đình chị Đào Kim Thủy (ngụ phường 14, quận 3). Tại đây bà Hà đã nhiều lần nhìn thấy người thân chị Thủy mở két sắt nên biết trong đó có vàng cũng như tài sản có giá trị, nảy sinh ý đồ trộm số tài sản.

Ngày 8/1/1993, chị Thủy có việc ra ngoài nên giao chìa khóa nhà cũng như chìa khóa phòng ngủ cho bà Hà. Sau đó bà Hà đã gọi điện cho chồng cũ là ông Nguyễn Văn Xưa (SN 1961) đến cùng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Sau khi lấy được tiền và vàng, ông Xưa chở bà Hà ra bến xe miền Đông và yêu cầu đứng đợi ở đây để cất xe, cùng đón xe bỏ trốn. Tuy nhiên, ông Xưa sau đó đã mang hết số tài sản vừa cướp được bỏ trốn.

Hai ngày sau, bà Hà trở về thăm gia đình thì biết được thông tin công an đang truy tìm mình vì có liên quan đến vụ trộm cắp tài sản. Sợ bị bắt nên đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Sau đó, bà Hà đi làm ăn ở nhiều địa phương khác nhau nhằm tránh bị phát hiện. Mới đây bà Hà bị cơ quan công an bắt giữ.

Tác giả: Hoàng Yên (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP