Trong nước

Cưỡng chế 12 hộ dân xã Tân Trường để thực hiện dự án

Sáng nay (5/11), UBND huyện Tĩnh Gia tổ chức cưỡng chế thu hồi đất của 12 hộ dân tại xã Tân Trường để thực hiện Dự án (DA) Xây cầu vượt tại nút giao giữa quốc lộ 1A và đường Nghi Sơn - Bãi Trành.

Các cơ quan chức năng Tĩnh Gia đang thực hiện biện pháp cưỡng chế đối với 12 hộ xã Tân Trường. Ảnh: TL

DA đầu tư xây dựng thêm một nguyên đơn cầu vượt tại nút giao giữa quốc lộ 1A và đường Nghi Sơn - Bãi Trành được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt tại quyết định số 2156/QĐ-BGTVT ngày 25/7/2017. Chiều dài tuyến là 5,9km đi qua địa bàn 3 xã: Mai Lâm, Tùng Lâm và Tân Trường. Tổng vốn đầu tư DA gần 300 tỷ đồng. Tổng số hộ gia đình bị ảnh hưởng là 176 hộ.

Mặc dù 12 hộ gia đình tại xã Tân Trường (trong đó có 8 hộ đã nhận đủ tiền đền bù) đã được các ban, ngành, tổ chức, đoàn thể của huyện Tĩnh Gia đến tuyên truyền, vận động nhiều lần nhưng vẫn cố tình không chấp hành, không thực hiện việc bàn giao mặt bằng để các đơn vị thi công DA.

Chính việc chây ỳ của 12 hộ dân này đã làm chậm tiến độ thi công DA trong một thời gian khá dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển chung của tỉnh Thanh Hóa.

Nhằm đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao cho các đơn vị thi công thực hiện DA, UBND huyện Tĩnh Gia sau khi đã hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ pháp lý đã tiến hành biện pháp cưỡng chế.

Đến cuối buổi sáng nay, việc cưỡng chế đối với 12 hộ nêu trên đã thực hiện xong.

Tác giả: Trần Lê

Nguồn tin: Báo Thanh tra

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP