Tin trong tỉnh

Cựu Đội phó QLTT tử vong khi đang bị tạm giam: Nạn nhân bị viêm màng não mủ?

Quá trình khám nghiệm tử thi phát hiện bị can có dịch ở màng não. Nguyên nhân sơ bộ ban đầu được xác định do viêm màng não mủ.

Chiều 23/4, gia đình bị can Nguyễn Văn Quang (SN 1968), trú phường Hưng Bình, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An vẫn đang chờ kết quả từ viện Pháp ý Quốc gia để làm rõ nguyên nhân tử vong của nạn nhân.

Khi viện Pháp y Quốc gia khám nghiệm, gia đình phát hiện nạn nhân bị gãy xương sườn số 5, lách và tim to, có dịch ở màng não. Trong khi trước đó, quá trình tạm giam, gia đình khẳng định vẫn vào thăm nom và thấy bị can Quang sức khỏe bình thường. Vì vậy, mọi người cho rằng có vấn đề gì đó đằng sau nguyên nhân tử vong của bị can Nguyễn Văn Quang. Chính vì vậy, mặc dù đã tiến hành xong công tác khám nghiệm nhưng gia đình vẫn ở lại để chờ kết luận chính thức từ cơ quan pháp y về nguyên nhân tử vong.

Bệnh viện nơi khám nghiệm thi thể nạn nhân.

Về vấn đề này, Trung tá Đinh Trọng Dung, Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An cho biết, CQĐT Công an tỉnh Nghệ An trưng cầu và mời viện Pháp y Quốc gia tại Hà Nội làm cho khách quan, bởi gia đình đã có đơn yêu cầu.

“Sơ bộ ban đầu kết luận của viện Pháp y Quốc gia là viêm màng não mủ nên có dịch. Còn việc gãy xương thì phía viện Pháp y Quốc gia cũng đã giải thích cho gia đình và phải chờ cơ quan pháp y kết luận”, Trung tá Dung nói.

Nói về sức khỏe của ông Quang trong thời gian bị tạm giam, Trung tá Dung cho biết, ông Quang ăn uống, sinh hoạt bình thường. Khi ông Quang đổ bệnh cấp cứu, phía Trại phát hiện nên đã đưa đi cấp cứu.

Trong đơn kêu cứu gửi cơ quan chức năng đề nghị làm rõ nguyên nhân tử vong của nạn nhân, bà Hồ Thị Phương Thảo (SN 1970, vợ ông Quang) cũng khẳng định, ngày 10/4, bà vào thăm chồng trong trại Tạm giam Công an tỉnh Nghệ An thì vẫn thấy sức khỏe của ông bình thường.

Gia đình chờ kết luận cuối cùng.

Được biết, ông Nguyễn Văn Quang là Đội phó đội QLTT số 8. Trong quá trình làm việc, ông Quang cùng 3 cán bộ khác của đội bị tố “làm luật” một thầy lang trên địa bàn xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

Vào cuộc điều tra, tháng 1/2019, Công an huyện Thanh Chương đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Quang và 2 cán bộ khác để điều tra về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn, chiếm đoạt tài sản.

Bị can Nguyễn Văn Quang bị khởi tố và tạm giam 4 tháng từ ngày 26/1, để điều tra về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, rạng sáng 22/4, bị can Quang được chuyển từ Trại tạm giam Nghi Kim đến bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An trong tình trạng hôn mê. Đến 8h15 cùng ngày thì bệnh nhân tử vong.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP