Giáo dục

Cựu nữ chủ tịch xã đậu 2 trường đại học ở tuổi 45

Cựu chủ tịch xã 45 tuổi vừa nhận giấy báo trúng tuyển ngành Tâm lý giáo dục của Đại học Sư phạm Huế, với tổng điểm 3 môn khối C là 18,5 điểm chị đủ điểm đậu ngành Sư phạm Ngữ văn Trường đại học sư phạm Vinh.

Nữ cựu chủ tịch xã tuổi 45 đậu cả hai trường đại học sư phạm mà mình mơ ước (ảnh T. Hoa)

Chị Nguyễn Thị Minh (SN 1973, trú tại Đức Dũng, Đức Thọ, Hà Tĩnh) là cựu chủ tịch UBND xã này vừa nhận thông báo điểm thi và phấn khởi khi đủ điểm đậu vào hai trường đại học. Cụ thể, với tổng điểm ba môn khối C là 18,5 điểm (Ngữ văn 8,5, Lịch sử 5, Địa lý 5) chị Minh đủ điểm đậu vào Đại học Vinh và Sư phạm Huế. Vừa qua chị rất vui mừng khi nhận được giấy báo nhập học chuyên ngành Tâm lý giáo dục của Trường ĐH Sư phạm Huế.

Ngoài ra, với số điểm trên chị cũng trúng tuyển ngành Sư phạm Ngữ Văn của Đại học Vinh. Chị Minh chia sẻ, rất bằng lòng với số điểm thi của mình vì đó là những gì chị học và thi được trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua. Hai ngôi trường đại học mà chị cũng từng mơ ước thời còn trẻ. Tuy nhiên, do tuổi cao nên không thể đi học xa, chị chỉ muốn thử sức mình đến đâu, nhận giấy báo túng tuyển là đã vui lắm rồi.

Chị cho biết đã đăng ký theo học hệ trung cấp ngành dược của Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh vừa gần nhà mà cũng để phục vụ cho công việc về sau của mình.

Ngoài tin vui của chị thì các con chị cũng vui mừng và phấn khởi không kém. “Tôi vui một, thì con cái tôi vui 10, mấy đứa mừng cho mẹ già 45 tuổi đã đậu đại học giống như chúng nó, như những người bạn cùng đỗ đại học cùng trang lứa” chị Minh cười tươi nói.

Được biết, năm 1990, lúc đó chị đang học lớp 11, trường THPT Trần Phú thì buộc phải nghỉ học vì gia đình hoàn cảnh khó khăn, nhà có tới 6 chị em. Cuộc sống cứ trôi qua, chị lập gia đình và được vào làm cán bộ tại UBND xã, thời điểm năm 2015 được tín nhiệm bầu lên làm Chủ tịch xã. Tuy nhiên, vì lý do tế nhị, chị làm đơn xin rút nghỉ và chuyển sang làm cán bộ dân số.

Trước kia, chị vẫn ước mơ làm một cô giáo dạy văn hoặc một bác sĩ nhưng vì điều kiện không cho phép nên đành khép lại. Bây giờ, khi đã là mẹ của hai đứa con, điều kiện kinh tế đỡ vất vả hơn trước nên chị đã quyết định thực hiện ước mơ của mình.

Do chưa có bằng cấp 2, nên tháng 9/2017 chị nộp đơn vào Trung tâm giáo dục thường xuyên thị xã Hồng Lĩnh, học hết lớp 12 để hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông./.

Tác giả: N.Toàn

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP