Kinh tế

Cựu Phó thủ tướng Đức về Việt Nam làm việc cho VinaCapital

Ông Phillipp Roesler cho biết ông rất hào hứng khi về Việt Nam làm việc với VinaCapital

Ngày 15-3, ở TP HCM, tại lễ công bố việc đầu tư vào hai doanh nghiệp startup (khởi nghiệp) công nghệ, Wee Digital (công ty về dịch vụ ngân hàng số trực tuyến) và Urbox (nền tản giải pháp quà tặng điện tử), Quỹ đầu tư VinaCaptial cũng chính thức thông báo việc mời ông Phillipp Roesler làm Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Quỹ đầu tư VinaCapital Ventures (Quỹ đầu tư mạo hiểm của VinaCapital chuyên đầu tư vào công nghệ).

Ông Phillipp Roesler là người Đức gốc Việt. Ông sinh năm 1973 ở Sóc Trăng và được một gia đình quân nhân người Đức nhận nuôi từ lúc 9 tháng tuổi.

Ông giữ chức Bộ trưởng Bộ Y tế Đức năm 2009, bộ trưởng trẻ nhất của Đức thời điểm đó, đồng thời cũng là người gốc Việt đầu tiên trở thành bộ trưởng ở một quốc gia châu Âu. Năm 2011, Phillipp Roesler được bầu làm Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Công nghệ Đức đến tháng 12-2013. Trong thời gian này, ông đã tích tực quảng bá cho cộng đồng khởi nghiệp của Đức.

Ông Phillipp Roesler (bìa trái) trao đổi với các doanh nhân Việt Nam sáng 15-3.

Từ năm 2014, Phillipps Roesler tham gia Ban Điều hành của Diễn đàn Kinh tế thế giới Thuỵ Sỹ. Sau đó, ông trở thành Tổng Giám đốc quỹ từ thiện HCCF tại New York (Mỹ).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phillipp Roesler chia sẻ ông rất hào hứng khi làm việc với VinaCapital vì được quay về nguồn cội của mình để hỗ trợ cho các bạn trẻ startup (khởi nghiệp).

Trong khi đó, ông Don Lam, Tổng Giám đốc, đồng sáng lập VinaCapital, cho biết việc VinaCapital mời ông Phillipp Roesler vào vị trí chủ tịch hội đồng cố vấn cho quỹ đầu tư VinaCapital Venture là đóng góp thiết thực của Vinacaptial vào hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam, một phần quan trọng trong chiến lược phát triển lâu dài và bền vững của tập đoàn tại thị trường Việt Nam.

Được biết, UrBox ra mắt năm 2017, chuyên cung cấp các chiến dịch marketing sáng tạo với giải thưởng số, quà tặng điện tử... giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng, các chương trình dành cho khách hàng thân thiết và ưu đãi cho nhân viên. Hiện Urbox đang là đối tác với hàng trăm nhà cung cấp và trên 3.000 cửa hàng thực phẩm, đồ uống và giải trí trên khắp cả nước như chuỗi Coffee Bean, Golden Gate, The Coffee House, Paris Baguette, cụm rạp chiếu phim BHD...

Wee Digital là fintech được thành lập bởi Chirstian Nguyễn, Việt kiều Pháp, một doanh nhân chuyên khởi nghiệp. Công ty chuyên cung cấp các giải pháp tối ưu hoá mức độ tương tác của người dùng dịch vụ ngân hàng số bằng cách sử dụng công nghệ nhận dạng sinh trắc học và trí tuệ nhân tạo.

Tác giả: S. Nhung

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP