Thế giới

Cựu Thủ tướng Yousaf Raza Gilani hầu tòa tham nhũng

Ngày 26/9, cựu Thủ tướng Yousaf Raza Gilani đã xuất hiện trước tòa trong một vụ án tham nhũng liên quan tới chiến dịch quảng cáo bất hợp pháp gây nhiều tổn hại cho kho bạc quốc gia.

Cựu Thủ tướng Yousuf Raza Gilani. Ảnh: AFP

Trong suốt phiên điều trần, cựu Thủ tướng khẳng định, chiến dịch mà ông đang bị điều tra đã được chuyển từ Bộ Công nghệ Thông tin trong nhiệm kỳ ông làm Thủ tướng (2008 - 2012). Ông nói thêm, hợp đồng được ký kết và thực hiện phù hợp với các hướng dẫn của Cơ quan quản lý Truyền thông điện tử Pakistan (PEMRA).

Nhà lãnh đạo cấp cao của Đảng Nhân đân Pakistan (PPP) đã đệ đơn xin miễn xuất hiện trước tòa trong các phiên tiếp theo vì lý do an ninh và hiện ông đang phải đối mặt với các thủ tục tố tụng tại thành phố Karachi.

Thẩm phán cũng đã chỉ đạo công tố viên của Cơ quan Trách nhiệm giải trình Quốc gia (NAB) gửi trả lời cho đơn xin miễn của cựu Thủ tướng. Theo đó, phía tòa án yêu cầu ông Gilani phải gửi một trái phiếu bảo lãnh trị giá 1 triệu Rs để bảo đảm về sự hiện diện của mình trong phiên điều trần tiếp theo vào ngày 22/10 tới.

Cựu Thủ tướng Gilani và một số người khác bị NAB cáo buộc lạm dụng quyền lực. Theo hồ sơ của NAB, trong cuộc họp Hội đồng quản trị của Quỹ Universal Service Fund (USF) lần thứ 26 được tổ chức ngày 28/12/2011, bị cáo Gilani (người sau đó là Thủ tướng), khi ấy là Bộ trưởng Công nghệ Thông tin và là Chủ tịch Hội đồng quản trị của USF, đã chỉ đạo chiến dịch truyền thông của USF.

Farooq Awan, cựu Thư ký Bộ Công nghệ Thông tin bị cáo buộc lạm dụng quyền lực trong việc điều hành chiến dịch quảng cáo bất hợp pháp thông qua Công ty TNHH M/s Midas Pvt, vi phạm các quy định pháp luật, gây tổn hại cho kho bạc quốc gia.

Tác giả: Ngọc Anh

Nguồn tin: Báo Thanh tra

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP