Thể thao

Cựu tiền vệ SLNA Lê Mạnh Dũng: “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”

Sau quãng thời gian chật vật ở Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, tiền vệ Lê Mạnh Dũng đã tìm được sự ổn định trong màu áo Hải Phòng. Nhưng trước mắt Mạnh Dũng hứa hẹn sẽ tiếp tục là những thử thách mới.

Tiền vệ Lê Mạnh Dũng sinh năm 1994, là sản phẩm của lò đào tạo SLNA, cùng lứa với những Trần Văn Tiến, Võ Ngọc Toàn, Hồ Phúc Tịnh,... Dũng “chuối” gắn bó với đội bóng xứ Nghệ trong giai đoạn 2015-2019 nhưng anh không được BHL trao nhiều cơ hội thể hiện.

Đến cuối năm 2019, Mạnh Dũng quyết định chuyển sang chơi bóng cho Hà Tĩnh. Tại đây, Dũng “chuối” đã có 2 trận đấu đầu tiên thi đấu thành công khi được HLV Phạm Minh Đức sử dụng tổng cộng 119 phút trong trận gặp Viettel và Nam Định. Nhưng ngay sau đó Mạnh Dũng đã dính chấn thương phù tủy xương cổ chân và phải rời xa sân cỏ hơn 3 tháng, bỏ lỡ tới 11 trận của Hà Tĩnh (9 tại V.League 2020 và 2 tại Cúp QG 2020).

Lê Mạnh Dũng (trái) có thời gian đáng quên trong màu áo Hà Tĩnh

Sau quãng thời gian đáng quên ở đội bóng “núi Hồng”, cuối năm 2020, Mạnh Dũng tiếp tục mối lương duyên với Hải Phòng. Trước đó, ở mùa giải 2019, Dũng “chuối” đã có quãng thời gian gắn bó với sân Lạch Tray và có thể nói đây là giai đoạn ngọt ngào nhất trong sự nghiệp của tiền vệ này. Anh ra sân thi đấu 10 trận ở giai đoạn lượt về V.League 2019 và giúp Hải Phòng trụ hạng thành công (đứng thứ 12).

Và có vẻ đất Cảng thực sự là mảnh đất lành với bản thân Mạnh Dũng. Bởi ngay khi chia tay Hà Tĩnh, Mạnh Dũng tiếp tục trở thành sự lựa chọn hàng đầu của BHL Hải Phòng cho vị trí tiền vệ trung tâm. Anh ra sân 10/12 trận đấu của Hải Phòng ở giai đoạn 1 V.League 2021 và tiếp tục hợp cùng Lâm Quý tạo thành bộ đôi chiến binh ở tuyến giữa.

Thế nhưng, như một trò đùa của số phận, dù tìm lại sự ổn định chưa được lâu, Mạnh Dũng lại chuẩn bị phải đối mặt với một cuộc cạnh tranh vị trí căng thẳng ở sân Lạch Tray. Mới đây, những A Mít, Châu Ngọc Quang, Trần Hữu Đông Triều và Dụng Quang Nho đều đã lần lượt gia nhập Hải Phòng. Đây đều là những cầu thủ có thể đảm nhiệm vị trí tiền vệ trung tâm.

Nhưng Dũng "chuối" luôn tìm được sự ổn định mỗi khi thi đấu cho Hải Phòng

Cơ hội ra sân của một cựu cầu thủ khác của SLNA là tiền vệ Nguyễn Phú Nguyên cũng sẽ bị ảnh hưởng khi Hải Phòng chiêu mộ nhiều tân binh ở tuyến giữa. Phú Nguyên cũng đã có giai đoạn 1 V.League 2021 thi đấu khởi sắc với 2 bàn thắng vào lưới Viettel và Nam Định giúp Hải Phòng giành trọn vẹn 6 điểm trong 2 vòng đấu đầu tiên.

Với Mạnh Dũng, sau khi đã vượt qua vô vàn nghịch cảnh trong sự nghiệp để có được một chỗ đứng trong đội hình của Hải Phòng, anh sẽ coi cuộc cạnh tranh tranh vị trí khốc liệt sắp tới là một thử thách nữa mà mình sẽ vượt qua. Dũng “chuối” chưa một lần đầu hàng trước những khó khăn trong sự nghiệp của mình, và đây chắc chắn cũng sẽ không phải là một ngoại lệ.

Tác giả: Bảo Phương

Nguồn tin: bongda365.club

  Từ khóa: Lê Mạnh Dũng , Trụ hạng , SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP