Thế giới

Cựu Tổng thống Ukraine Porosheno bị khởi tố vì làm giả hộ chiếu

Gần đây, truyền thông Ukraine đưa tin rằng ông Poroshenko cùng các thành viên trong gia đình của mình đã lặng lẽ rời Ukraine.

Cựu Tổng thống Ukraine Porosheno.

Báo Sputnik của Nga đưa tin, Văn phòng Điều tra Nhà nước Ukraine đã khởi tố vụ án chống lại cựu Tổng thống Piotr Poroshenko vì sử dụng hộ chiếu giả mạo trong chuyến đi tới Maldives vào năm 2018.

Ông Andrei Portnov, cựu Phó giám đốc của chính quyền tổng thống thời Yanukovych đã thông báo về điều này

Trước đó, Giám đốc Cục Điều tra Nhà nước Ukraine, Roman Truba, tuyên bố rằng Văn phòng Nhà nước đang điều tra 11 vụ án hình sự chống lại ông Poroshenko và các quan chức cấp cao khác.

Ông Andrei Portnov sau đó nói rằng Cục Điều tra Nhà nước Ukraine khởi tố vụ án mới chống lại Poroshenko về việc trộm cắp trong quân đội, cũng như cựu lãnh đạo Ngân hàng Quốc gia Valerya Gontareva và các quan chức khác.

"Hôm nay, Cục Điều tra Nhà nước đã nghiên cứu xong thông tin chúng tôi cung cấp và đã khởi tố vụ án hình sự theo ba điều của Bộ luật Hình sự Ukraine", - ông Portnov thông báo trên tài khoản mạng xã hội cá nhân.

Theo nội dung, cựu tổng thống Ukraine, ông Poroshenko P. A., đã thực hiện hành vi giả mạo tài liệu và sử dụng tài liệu giả để chuyển bất hợp pháp qua biên giới nhà nước Ukraine.

Gần đây, truyền thông Ukraine đưa tin rằng ông Poroshenko cùng các thành viên trong gia đình của mình đã lặng lẽ rời Ukraine để đến Thổ Nhĩ Kỳ để nghỉ dưỡng, tuy nhiên, điều đáng quan tâm là ông Poroshenko trước đó đã từ bỏ đặc quyền hưởng dịch vụ an ninh dành cho các cựu Tổng thống.

Tác giả: Hòa Bình

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP