Tin trong tỉnh

Đã có kết quả xét nghiệm của người đàn ông từ vùng dịch về Nghệ An bị sốt cao

Người đàn ông đi từ tỉnh Hưng Yên về Nghệ An có biểu hiện ho, sốt đã được Cơ quan y tế TP Vinh đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm với COVID-19.

Ngày 3/6, ông Nguyễn Văn Long, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Vinh (Nghệ An) cho biết, kết quả xét nghiệm trường hợp người đàn ông 56 tuổi đi từ tỉnh đang giãn cách xã hội là Hưng Yên về Nghệ An có biểu hiện ho, sốt là âm tính với COVID-19. Hiện, người này đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP Vinh.

Theo đó, ngày 2/6, ông Tr. Đ. V. (56 tuổi, phường Nhân Hòa, TX Mỹ Hào, Hưng Yên) từ quê bắt xe khách vào thăm cháu ở phường Cửa Nam, TP Vinh.

Sau khi đến TP Vinh, ông bị sốt cao, uống thuốc hạ nhiệt nhưng không giảm. Tối cùng ngày, ông V. đến trạm y tế khai báo.

Ông V. có biểu hiện sốt cao nên đã được đưa đi cách ly và xét nghiệm

Đây là trường hợp, đi từ vùng đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ ngày 10/5. Đến ngày 31/5, TX Mỹ Hào chuyển qua thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15.

Thực hiện theo quy định Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Nghệ An, đối với các trường hợp trở về từ các địa phương, khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, sẽ được cách ly tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày kể từ ngày rời khỏi khu vực giãn cách xã hội. Phải thực hiện việc khai báo sức khỏe hàng ngày cho cán bộ y tế địa phương.

Nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở, mệt mỏi, ớn lạnh, mất vị giác chuyển ngay đến cơ sở y tế để được hướng dẫn quản lý kịp thời theo quy định.

Trước đó, tối 2/6, Cơ quan Y tế TP Vinh đã nhanh chóng đưa ông V. đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Đồng thời, truy vết những người có tiếp xúc trực tiếp với người đàn ông này.

Tác giả: Văn Bình

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP