Xã hội

Đà Nẵng cách ly 12 người sốt cao

12 bệnh nhân có biểu hiện sốt cao được cách ly tại Đà Nẵng gồm 7 người Trung Quốc, 4 người Việt Nam và 1 người Séc.

Tối 26/1, bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, cho biết đơn vị đang cách ly, điều trị cho 12 bệnh nhân có chung triệu chứng sốt và mệt mỏi.

Số này gồm 7 người Trung Quốc, 4 người Việt và 1 người mang quốc tịch Séc. Trong đó, một trường hợp đến từ tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc), khi nhập cảnh vào sân bay quốc tế Đà Nẵng bị máy quét phát hiện nhiệt độ cơ thể 38,5 độ nên được đưa thẳng đến bệnh viện.

Các bệnh nhân người Việt Nam là hướng dẫn viên du lịch, nhân viên khách sạn đã từng tiếp xúc với du khách người Trung Quốc trong thời gian qua. Khi nhập viện, những người này có chung triệu chứng bị sốt và mệt mỏi.

Những người đến Đà Nẵng bị sốt ca đều được các bác sĩ kiểm tra sức khỏe. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Theo bác sĩ Trung, khi tiếp nhận các bệnh nhân nói trên, đơn vị đã cách ly họ theo quy trình phòng chống dịch nhóm A. Sau đó, các bác sĩ tiến hành thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết thì kết quả cho thấy những bệnh nhân này bị sốt siêu vi.

"Trong lúc dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona (nCoV) đang diễn biến phức tạp thì mọi người đều lo lắng. Các trường hợp sốt khi vào viện và khai báo có lý dịch dịch tễ tiếp xúc với người Trung Quốc đều trong diện phải điều trị cách ly ban đầu để đảm bảo thực hiện nghiêm quy trình chống dịch nhóm A", ông Trung nói.

Cũng theo Phó giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, trong số 12 bệnh nhân đang điều trị tại đơn vị, một số người đã khỏe và xin xuất viện. Tuy nhiên, các bác sĩ đang chờ kết quả xét nghiệm lần cuối. Nếu họ không bị viêm đường hô hấp cấp do virus corona thì đơn vị mới cho xuất viện.

Cùng ngày, lãnh đạo Sở Y tế khẳng định ở Đà Nẵng chưa ghi nhận trường hợp nào bị viêm đường hô hấp cấp do virus corona. Tuy nhiên, thông qua hệ thông đo thân nhiệt, những người nhập cảnh vào địa phương có biểu hiện sốt cao thì đều phải bị cách ly để các bác sĩ tiến hành kiểm tra sức khỏe.

Tính đến ngày 26/1, thế giới đã ghi nhận gần 2.000 ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona (nCoV). Trong đó, 56 trường hợp tử vong đều tại Trung Quốc. Trước sự lây lan, nước này đã phong tỏa 16 thành phố của tỉnh Hồ Bắc, dừng hoạt động các phương tiện giao thông ra, vào các thành phố.

Cơ quan chức năng cũng ghi nhận 19 trường hợp bệnh xâm nhập 6 quốc gia và 3 vùng lãnh thổ thuộc Trung Quốc (trong đó có 16 người từ Vũ Hán, Trung Quốc trở về): Thái Lan (4 trường hợp), Hàn Quốc (2), Việt Nam (2), Mỹ (2), Nhật Bản (1), Singapore (1), Pháp (1), Nepal (1), Đài Loan - Trung Quốc (1), Ma Cao - Trung Quốc (2), Hong Kong - Trung Quốc (2).

Các quốc gia, vùng lãnh thổ đã triển khai áp dụng biện pháp sàng lọc hành khách nhập cảnh từ Trung Quốc tại các sân bay lớn.

Tác giả: Đoàn Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: cách ly , virus corona , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP