Du lịch

Đà Nẵng: Du khách có thể đo độ sạch của nước biển bằng ứng dụng thông minh

Ông Tô Văn Hùng - Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường TP Đà Nẵng cho biết, sau khi các trạm quan trắc nước biển ven bờ đi vào hoạt động, người dân và du khách có thể đo độ sạch của nước biển bằng ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Khi trạm quan trắc nước biển ven bờ được đưa vào hoạt động, du khách có thể tự đo độ sạch của nước biển Đà Nẵng với ứng dụng trên điện thoại thông minh

Ngày 20/11, UBND TP Đà Nẵng đã thông qua tờ trình về chủ trương đầu tư, nguồn vốn và khả năng cân đối vốn dự án đầu tư các trạm quan trắc môi trường tự động trên địa bàn thành phố. Tổng kinh phí dự chi khoảng hơn 110 tỷ đồng.

Theo đó, Đà Nẵng sẽ đầu tư xây dựng 13 trạm quan trắc môi trường tự động, trong đó có 6 trạm quan trắc không khí, 3 trạm quan trắc nước sông, 4 trạm quan trắc nước biển. Lộ trình triển khai dự án được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ 2019 đến 2021, sẽ tiến hành xây dựng 4 trạm quan trắc nước biển ven bờ và 3 trạm quan trắc không khí, với tổng kinh phí dự tính 65 tỷ đồng. Giai đoạn 2 được triển khai từ sau năm 2022.

Trong giai đoạn đầu, ông Tô Văn Hùng - Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường TP Đà Nẵng cho biết, sau khi các trạm quan trắc nước biển ven bờ đi vào hoạt động, người dân và du khách có thể đo độ sạch của nước biển bằng ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Đà Nẵng đang hướng đến xây dựng thành phố thông minh, ưu tiên trước lĩnh vực du lịch - một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố hiện nay. Từ tháng 4/2018, Thành phố đã đưa vào hoạt động ứng dụng du lịch thông minh chatbot Danang Fantasticity. Đến thời điểm hiện tại, ứng dụng đã ghi nhận hơn 21 nghìn lượt người truy cập với hơn 300 nghìn tin nhắn tự động cung cấp thông tin người dùng tra cứu liên quan đến lĩnh vực du lịch ở Đà Nẵng

Tác giả: Tâm An

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP