Trong nước

Đà Nẵng không sử dụng chai nhựa trong các cuộc họp

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Văn phòng UBND, các sở ngành thực hiện nghiêm túc việc không sử dụng các sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần trong hoạt động của cơ quan, đơn vị; đặc biệt không sử dụng chai nhựa tại các cuộc họp, hội thảo, hội nghị.

UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành văn bản về triển khai phong trào "Chống rác thải nhựa".

Theo đó, UBMTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng và các sở ngành, UBND các quận huyện, các hội đoàn thể, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn triển khai nghiêm túc việc phát động phong trào "Chống rác thải nhựa", tổ chức triển khai bằng nhiều hoạt động đến các tổ chức, doanh nghiệp, khu dân cư, hộ gia đình, cộng đồng dân cư... Báo cáo kết quả thực hiện về Sở Tài nguyên và Môi trường đợt 1 trước 25/4 và trước 5/8 hàng năm.

Đà Nẵng đã thay thế chai nhựa bằng chai thủy tinh tại các cuộc họp

Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, các sở ngành thực hiện nghiêm túc việc không sử dụng các sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần trong hoạt động của cơ quan, đơn vị, đặc biệt không sử dụng chai nhựa tại các cuộc họp, hội thảo, hội nghị.

Ban Quản lý tòa nhà Trung tâm hành chính thành phố sử dụng bình kim loại, thủy tinh... để thay thế chai nhựa sử dụng một lần phục vụ các cuộc họp, hội thảo... tổ chức tại toà nhà.

UBND TP Đà Nẵng cũng ban hành văn bản về giảm thiểu phát sinh các sản phẩm nhựa dùng một lần, túi nilon khó phân hủy trên địa bàn. Theo đó, các tổ chức, doanh nghiệp, Hội doanh nhân trẻ, Hội doanh nghiệp vừa và nhỏ, hệ thống các siêu thị và các nhà hàng ăn uống, dịch vụ trên địa bàn... tích cực hưởng ứng, triển khai các hoạt động cụ thể nhằm giảm thiểu sử dụng các sản phẩm nhựa dùng 1 lần, túi nilon khó phân hủy trên địa bàn, nhằm góp phần xây dựng môi trường trong lành, phát triển bền vững.

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP