Du lịch

Đà Nẵng miễn vé tham quan Ngũ Hành Sơn và 3 bảo tàng nổi tiếng

Thành phố Đà Nẵng sẽ miễn phí vé tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng điêu khắc Chăm Đà Nẵng từ ngày 1-6 đến ngày 1-8-2020, đối với khách du lịch trong và ngoài nước.

Mục đích của việc miễn phí tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn và các công trình văn hóa, bảo tàng trên địa bàn Đà Nẵng nhằm tiếp tục tăng cường thu hút khách du lịch để phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của thành phố; từng bước khôi phục hoạt động của ngành du lịch và các ngành phụ trợ sau ảnh hướng của dịch bệnh Covid-19; kích thích các doanh nghiệp lữ hành xây dựng các chương trình du lịch đưa khách đến Đà Nẵng; gián tiếp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp dịch vụ, du lịch và các doanh nghiệp phụ trợ ngành du lịch.

Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế, xã hội, đặc biệt là lĩnh vực du lịch của thành phố Đà Nẵng. Ước tính tổng thiệt hại trực tiếp của ngành du lịch thành phố 6 tháng đầu năm là hơn 5.600 tỷ đồng.

Ngũ Hành Sơn là một trong những điểm du lịch được miễn vé tham quan trong dịp hè 2020

Trong mùa dịch, phần lớn các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn thành phố tạm ngừng hoạt động hoặc chỉ phục vụ lượng nhỏ khách đang lưu trú dài hạn, khách công vụ hoặc khách thực hiện thời gian cách ly. Lượng lao động phục vụ du lịch thất nghiệp, đang tạm nghỉ tại các doanh nghiệp tính đến tháng 5-2020 là hơn 35.000 người, chiếm 92% tổng số lao động du lịch.

Hiện thành phố Đà Nẵng đang huy động và ưu tiên nguồn lực để triển khai ngay Kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch sau ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và các giải pháp kích cầu, thu hút khách du lịch. Với chương trình “Danang Thank You”; UBND thành phố Đà Nẵng giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình lễ hội “Tuyệt vời Đà Nẵng 2020” vào tháng 6 tới.

Đến nay, có gần 120 đơn vị đăng ký tham gia với mức giảm giá sâu từ 30-50% các dịch vụ du lịch. Ước tính tổng kinh phí các doanh nghiệp du lịch, hàng không, khu điểm du lịch tư nhân, nhà hàng, khách sạn, xe vận chuyển, tàu du lịch và các cơ sở dịch vụ khác… khi tham gia chương trình kích cầu du lịch khoảng từ 15-20 tỷ đồng.

Tác giả: Thanh Xuân

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP