Trong nước

Đà Nẵng: Nhiều cán bộ, lãnh đạo xin thôi việc trước tuổi hưu

Một số cán bộ, lãnh đạo ở các cơ quan, ban ngành của Đà Nẵng, trong đó có ông Lê Văn Quang - Phó trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách Hội đồng nhân dân thành phố - xin thôi việc sớm trước tuổi hưu.

Một số cán bộ, lãnh đạo lớn tuổi ở các cơ quan, đơn vị của Đà Nẵng xin thôi việc sớm trước tuổi hưu

Chiều 5/9, ông Nguyễn Nho Trung - Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng - xác nhận ông Lê Văn Quang (59 tuổi, Phó trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP Đà Nẵng) có đơn xin thôi việc. Việc xem xét cho ông Quang nghỉ việc sẽ do Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng quyết định.

Được biết, ngoài ông Quang, còn có một số cán bộ ở các cơ quan, đơn vị có nguyện vọng xin thôi việc sớm trước tuổi hưu. Những người này đa số đều đã gần tuổi nghỉ hưu. Việc đồng ý cho từng người nghỉ hay không tuỳ từng cấp sẽ do cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật quyết định.

Trước đó, tại kỳ họp giữa năm 2018, Hội đồng nhân dân TP Đà Nẵng đã thông qua Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý tự nguyện thôi việc để bố trí cán bộ. Độ tuổi áp dụng chính sách là từ 55 tuổi đối với nam và trên 50 tuổi đối với nữ.

Chính sách tập trung cho đội ngũ cán bộ làm lãnh đạo, quản lý. Theo đó, cán bộ lãnh đạo của TP Đà Nẵng chủ động nghỉ hưu trước tuổi có thể được nhận mức hỗ trợ cao nhất lên đến 200 triệu đồng.

Đây được cho là một chính sách hay của Đà Nẵng nhằm khuyến khích cán bộ, công chức lớn tuổi thôi việc để nhường chỗ cho lớp trẻ, thực hiện đề án xây dựng, tạo nguồn cán bộ trẻ vào các chức danh thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý.

Theo Sở Nội vụ Đà Nẵng, rà soát ban đầu, có khoảng hơn 300 cán bộ lớn tuổi của thành phố phù hợp để động viên thôi việc theo diện chính sách này.

Tác giả: Tâm An

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP