Kinh tế

Đại gia chờ cú ‘ăn đậm’ từ hội nghị Mỹ - Triều

Hội nghị Trump – Kim lần một diễn ra tại Singapore đã đem đến lượng khách du lịch tăng kỷ lục cho đất nước này.

Đánh giá về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sớm diễn ra trong 2 ngày 27 & 28/02/2019 tới đây tại thủ đô Hà Nội sẽ có ảnh hưởng như thế nào đến Việt Nam nói chung và thị trường bất động sản Việt Nam nói riêng, ông Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Tư vấn Savills Hà Nội cho biết, hội nghị Trump – Kim lần một diễn ra tại Singapore đã đem đến lượng khách du lịch tăng kỷ lục cho đất nước này.

Vì vậy, theo ông Sơn với hội nghị lần hai diễn ra tại Hà Nội, Việt Nam, dự kiến nhu cầu khách sạn tại đây sẽ tăng cao đột biến trong những ngày trước và trong khi diễn ra sự kiện do sự có mặt của những đoàn công tác, các hãng truyền thông báo chí, công tác an ninh, hậu cần…

Nhiều khách sạn 5 sao ở Hà Nội từ ngày 25- 28/2 tới đã không còn phòng cho khách đặt (Ảnh: Một khách sạn 5 sao tại Hà Nội).

“Đây cũng là sự kiện chính trị có sức thu hút lớn với truyền thông trên phạm vi toàn cầu. Do đó, hình ảnh về một đất nước Việt Nam thân thiện, mến khách, an toàn, có trách nhiệm… sẽ được truyền tải tới nhiều nơi trên thế giới, tạo cơ hội lớn đối với việc thu hút du khách tới Việt Nam” – ông Sơn nói.

Cũng đặt ra nhiều tin tưởng tích cực trên nhiều phương diện, Tổng Giám đốc Savills Việt Nam Neil MacGregor cho rằng, Việt Nam vốn đã và đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài, nay lại có được cơ hội truyền thông rất lớn từ hội nghị Trump – Kim sắp tới! Với mức tăng trưởng GDP 7,1% ấn tượng trong năm 2018 và tăng trưởng khách du lịch quốc tế trung bình trong 5 năm qua đạt 15.3%, Việt Nam đã sẵn sàng đón nhận thêm đà phát triển chưa từng thấy trong năm 2019.

“Sự kiện này sẽ đem đến tác động tích cực cho nền kinh tế nói chung và các ngành từ công nghiệp sản xuất chế tạo đến du lịch. Savills chúng tôi kỳ vọng những tác động tích cực này sẽ lan tỏa đến cả thị trường bất động sản” - Tổng Giám đốc Savills Việt Nam nêu ý kiến.

Khách sạn 5 sao Hà Nội kín phòng

Khảo sát tại nhiều khách sạn 5 sao ở Hà Nội từ ngày 25- 28/2 tới đã không còn phòng cho khách đặt. Trên website, khách sạn Melia Hà Nội, khách không thể đặt phòng vào thời điểm này trong khoảng thời gian từ 15/2 đến 1/3 tới. Còn liên lạc với Sofitel Legend Metropole Hà Nội để đặt phòng trực tiếp vào dịp này, nhân viên cho biết khách sạn đã kín chỗ trong 2 ngày diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, thậm chí ngày 25 và 26/2 cũng không còn phòng trống.

Trên một số hệ thống đặt phòng trực tuyến như Agoda hay Booking, các khách sạn hạng sang khác tại Hà Nội như JW Marriott, Hilton, InterContinental... cũng gần như kín phòng trong 2 ngày 27-28/2, trong đó khách sạn InterContinental với công suất 359 phòng; khách sạn Shareton với công suất 299 và khách sạn Hilton Hà Nội Opera với công suất 265 phòng....

Ông Nguyễn Công Hoan, Trưởng Ban thị trường (Hiệp hội Lữ hành Việt Nam) cho biết, về đặc thù du lịch, sau Tết âm lịch là thời điểm cao điểm nhất của khách quốc tế đến Việt Nam như: Châu Âu, Nhật Bản, Mỹ... Đây là mùa khách có khả năng chi trả dịch vụ cao cấp như 4 sao, 5 sao.

Theo ông Hoan, hội nghị thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên thu hút rất nhiều các đối tượng khác ngoài 2 đoàn từ 2 nước và thông tấn báo chí... Số lượng lên đến mấy nghìn người và đối tượng này thường sử dụng hệ thống phòng từ 5 sao trở lên đã hấp thụ số lượng phòng lớn từ 1.500- 2.000 phòng.

“Một số nơi mà Tổng thống Mỹ đến thường bao trọn cả 1 tầng hoặc cả 1 khách sạn. Điều này khiến cho lượng phòng đặt khách sạn 5 sao tăng lên rất cao, thậm chí giờ phút này không đặt được bổ sung nữa”, ông Hoan cho hay.

Tác giả: Hồng Khanh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP