Giáo dục

Đại học Bách khoa Đà Nẵng bảo lưu kết quả cho Quang Quốc Việt

Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng đã bảo lưu kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2018 cho nam sinh Quang Quốc Việt. Với số điểm 22,35, Việt sẽ đậu vào ngành Công nghệ ô tô của trường này.

Ngày 15/10, chia sẻ với Tiền Phong, anh Quang Văn Linh (anh trai Quang Quốc Việt) cho biết: “Việt đang đi Hà Nội khám bệnh, theo kết quả của các bệnh viện ở Hà Nội thì Việt không bị bệnh Lao phổi. Mới đây, trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng đã quyết định bảo lưu kết quả thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2018 của Việt. Bởi sinh viên giờ đã vào chương trình học cả rồi, nên Việt sẽ nhập học vào năm 2019, chuyên ngành Công nghệ ô tô”.

Phó Giáo sư, Tiến Sỹ Đoàn Quang Vinh – Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng xác nhận thông tin trên và cho biết: “Nhà trường đã thống nhất về nguyên tắc nhưng đang đợi sự đồng ý của Bộ Giáo dục và Đào tạo”. Ngoài ra, trường Đại học Lâm nghiệp Hà Nội và trường Đại học Nha Trang cũng đã đưa ra đề nghị nhập học đối với Quang Quốc Việt.

Nam sinh Quang Quốc Việt.

Liên quan tới việc Quang Quốc Việt bị trường Sỹ Quan Thông tin tại Nha Trang (Khánh Hòa) trả về với các lí do không đồng nhất. Trong cuộc họp báo quý 3/2018, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục tuyên huấn (Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam) cho biết: “Bản chất của sự việc cho đến lúc này, kết luận phúc tra thì quân nhân Quang Quốc Việt không đủ tiêu chí vào trong Quân đội. Các thông tin sai lệch giữa Viện Quân y 87 và Ban CHQS huyện Quế Phong lúc ban đầu, Bộ Quốc phòng đang chỉ đạo các cơ quan chức năng trực tiếp làm việc để có xử lý theo các mức độ khác nhau”.

Căn nhà của gia đình Việt ở biên giới Việt - Lào.

Trước đó, ngày 6/10, Cục Nhà trường (Bộ Tổng tham mưu QĐND Việt Nam) đã tổ chức họp về vấn đề này với sự tham gia của đại diện các đơn vị liên quan gồm Trường Sĩ quan Thông tin, Bệnh viện Quân y 175, Viện Quân y 87 và Ban CHQS huyện Quế Phong (đơn vị sơ tuyển, khám tuyển sức khỏe của ban đầu của nam sinh Quang Quốc Việt để cung cấp cho Trường Sĩ quan Thông tin) thuộc Bộ CHQS tỉnh Nghệ An.

Như Tiền Phong thông tin, trong một thời gian nhập học, em Quang Quốc Việt (SN 2000, người dân tộc Thái tại huyện Quế Phong, Nghệ An) bị trường Sỹ quan Thông tin tại Khánh Hòa, trả về gia đình với lí do bị bệnh Lao phổi…

Qua khám lại, Việt không bị Lao phổi, nhà trường tiếp tục thông báo, Việt không đủ chiều cao. Việc không đồng nhất kết quả khám bệnh của bệnh viện và các thông báo của trường Sỹ quan Thông tin gây xôn xao dư luận.

Tác giả: Cảnh Huệ

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP