Thế giới

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc nói 'không bao giờ tin Nga và Putin'

Đại sứ Nikki Haley khẳng định Nga không bao giờ là bạn của Mỹ, nhưng cho rằng các cuộc đối thoại giữa Washington và Moskva là cần thiết.

Đại sứ Haley phát biểu tại phiên họp của Liên Hợp Quốc tháng 6/2018. Ảnh: Politico.

"Chúng tôi không tin Nga, không tin Putin và sẽ không bao giờ tin. Họ sẽ không bao giờ là bạn của chúng ta. Đó là sự thật", Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley nói trong cuộc phỏng vấn với CBN hôm 23/7.

Bình luận của Haley được cho là hoàn toàn trái ngược với quan điểm của Tổng thống Mỹ Donald Trump, khi ông đang theo đuổi mối quan hệ nồng ấm hơn với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Dù tỏ ra không tin tưởng Nga, Đại sứ Haley nhấn mạnh Washington và Moskva cần duy trì các cuộc đối thoại. Bà cho rằng việc Trump gặp riêng Putin trong hơn hai giờ là "phong cách" làm việc của ông với các lãnh đạo nước ngoài. "Tổng thống đã làm thế với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và các lãnh đạo khác. Ông ấy cảm thấy có thể nắm bắt được nhiều hơn trong những cuộc họp riêng", Haley khẳng định.

Đại sứ Mỹ cũng hy vọng hội nghị thượng đỉnh thứ hai giữa Trump và Putin sẽ đạt kết quả rõ ràng hơn so với cuộc gặp tại Helsinki.

Trong cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh ở Phần Lan hôm 16/7, Tổng thống Trump tỏ ra tin tưởng người đồng cấp Nga và nghi ngờ kết luận của các cơ quan tình báo Mỹ về cáo buộc Moskva can thiệp bầu cử tổng thống năm 2016. Trump cũng nhiều lần khẳng định quan hệ tốt đẹp với Nga là "điều tốt" và gọi hội nghị thượng đỉnh đầu tiên với Putin là "thành công lớn".

Tác giả: Huyền Lê

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP