Thể thao

Đại thắng Indonesia, thầy trò HLV Park Hang-seo giành tấm HCV SEA Games lịch sử

U22 Việt Nam đã có một trận đấu tuyệt vời khi "những chiến binh sao vàng" thi đấu vô cùng xuất sắc, đánh bại đối thủ khó chơi Indonesia với tỷ số cách biệt 3-0 để giúp U22 Việt Nam giành được tấm HCV SEA Games lịch sử sau 60 năm chờ đợi.

U22 Việt Nam đã có một trận đấu tuyệt vời khi "những chiến binh sao vàng" thi đấu vô cùng xuất sắc, đánh bại đối thủ khó chơi Indonesia với tỷ số cách biệt 3-0 để giúp U22 Việt Nam giành được tấm HCV SEA Games lịch sử sau 60 năm chờ đợi.

Thầy trò HLV Park Hang-seo bước vào trận chung kết SEA Games 30 trong sự kỳ vọng rất lớn của NHM. Bởi vậy, "những chiến binh sao vàng" quyết tâm rất cao trong việc đánh bại U22 Indonesia để mang tấm HCV về cho NHM. Còn U22 Indonesia cũng khẳng định họ sẽ ra sân và thi đấu với 100% quyết tâm để đánh bại U22 Việt Nam.

Bởi vậy, ngay khi trọng tài chính nổi hồi còi khai cuộc, U22 Indonesia ngay lập tức thực hiện những tình huống bóng bổng, bóng dài về hai cánh để tận dụng tốc độ của các cầu thủ chạy cánh. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của U22 Việt Nam đã thi đấu cực kỳ tập trung và cản phá thành công.

Phút thứ 6, U22 Indonesia có một tình huống đá phạt, Zulfiandi đã sút thẳng về khung thành của chúng ta nhưng Văn Toản đã rất tỉnh táo đấm bóng chịu phạt góc. Sau những phút đầu bị dồn ép, U22 Việt Nam đã lấy lại được thế trận khi những Đức Chinh, Tiến Linh liên tục có đươc những tình huống tấn công và dứt điểm hết sức nguy hiểm.

Trong hiệp 1, các tình huống lên bóng của U22 Indonesia chủ yếu được thực hiện ở hai cánh. Tuy nhiên, Trọng Hoàng và Văn Hậu đã bịt kín mọi kẽ hở khiến các cầu thủ áo đỏ không thể tấn công. Phút 39, Asnawi xoạc bóng phạm lỗi với Đức Chinh ở cánh trái. U22 Việt Nam được hưởng quả đá phạt.

U22 Việt Nam đã làm nên lịch sử khi giành được tấm HCV sau khi vượt qua U22 Indonesia với tỷ số 3-0 trong trận chung kết.


Không bỏ lỡ cơ hội này, Đỗ Hùng Dũng treo bóng, cả Tiến Linh và Văn Hậu cùng nhảy lên nhưng hậu vệ trái của chúng ta đã kịp đánh đầu tung lưới đối thủ trong sự vỡ òa của ban huấn luyện và NHM Việt Nam.

Bước sang hiệp 2, thế trận đôi công vẫn được hai đội duy trì. U22 Indonesia liên tục nhồi bóng ra hai cánh để thực hiện những tình huống tạt cánh. Thế nhưng, những tình huống ấy không đủ nguy hiểm với hàng thủ của chúng ta. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, U22 Indonesia đã phải nhận quy luật nghiệt ngã của bóng đá.

Phút 59, nhận đường chuyền của Tiến Linh, Hùng Dũng băng lên tung cú dứt điểm tuyến hai chuẩn xác đánh bại thủ thành Nadeo nâng tỷ số lên thành 2-0 cho U22 Việt Nam. Phải nhận 2 bàn thua, U22 Indonesia đã không còn giữ được bình tĩnh khi liên tục có những tình huống phối hợp hỏng ăn.

Phút 73, Hoàng Đức tung cú đá phạt khó chịu khiến thủ môn Nadeo không thể bắt dính. Văn Hậu nhanh chân băng vào tung cú đá bồi gia tăng cách biệt lên thành 3-0 cho U22 Việt Nam.

Trong những phút còn lại của trận đấu, U22 Indonesia đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn rút ngắn cách biệt nhưng trước một hàng phòng ngự thi đấu quá chặt chẽ của U22 Việt Nam, đội bóng này đành bất lực trong việc ghi bàn. Với tỷ số 3-0, HLV Park Hang-seo đã làm được điều mà ông và các học trò đã hứa trước thềm SEA Games là giành tấm HCV về cho Tổ quốc.

Đây là tấm HCV lịch sử mà U22 Việt Nam đã làm được sau 60 năm dài đằng đẵng chờ đợi. Chúc mừng HLV Park Hang-seo, chúc mừng NHM Bóng đá Việt Nam.

Tác giả: Uông Đàm Linh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP