Giải trí

Đàm Vĩnh Hưng xin lỗi, thừa nhận 'chọn cách sai pháp luật', gây xao động dư luận

"Tôi là người có sự ảnh hưởng với công chúng nhưng lại chọn cách sai pháp luật, làm xao động đến dư luận trong mấy ngày qua" - Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng viết.

Ngày 17/10, thông qua facebook, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng treo thưởng 20 triệu đồng cho ai "tát vào mặt người cha ở Tiền Giang bạo hành con trai trong lúc say rượu". Hành động này của Đàm Vĩnh Hưng gây ra những ý kiến trái chiều trong xã hội.

Đàm Vĩnh Hưng thừa nhận anh thiếu kiến thức về pháp luật khi thể hiện thái độ trước việc người cha ở Tiền Giang bạo hành con nhỏ.

Tối 24/10, Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng giải thích lý do vì sao lại có cách hành động trên. Nam ca sĩ thừa nhận vội vã khi phản ứng với clip người cha bạo hành con ở Tiền Giang. "Tôi quá bao đồng, quá dễ xúc cảm, phần người trong tôi nhiều hơn phần con. Tôi là người nhẹ dạ. Tôi thiếu kiến thức về pháp luật" - Đàm Vĩnh Hưng viết.

Tuy nhiên, anh cho hay anh hành động như thế vì tuổi thơ của anh phải chịu nhiều roi vọt. "Tôi không kìm chế được sự bức xúc trong lòng mình với những ký ức của tuổi thơ tràn về dữ dội khi nhìn thấy những cái tát như kẻ thù giáng vào mặt đứa bé, khiến tôi chọn cái cách theo suy nghĩ của mình như sự cảnh cáo để làm thức tỉnh người cha ấy. Tôi không biện minh. Tôi chỉ viết lại những gì diễn ra trong tôi lúc đó.

Trước đây có quá nhiều trường hợp các trẻ nhỏ bị ngược đãi, bị đánh đập tàn nhẫn, mọi người cũng chỉ nói những lời chia sẻ y hệt nhau. Và đợi đến bị phát hiện và công an vào cuộc thì đứa bé đã mang trong mình những chấn thương về thể xác lẫn tinh thần. Vì thế, tôi đã chọn cách của mình, chỉ vì muốn lấy lại công bằng cho đứa trẻ. Tôi thật là bao đồng".

Đàm Vĩnh Hưng cho biết, tuổi thơ của anh phải chịu nhiều roi vọt.

Sau khi chia sẻ lý do dẫn đến hành động gây tranh cãi của mình, Đàm Vĩnh Hưng nhận sai. Anh viết: "Tôi - ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, công dân Việt Nam kính xin lỗi luật pháp và nhà nước Việt Nam.

Tôi là người có sự ảnh hưởng với công chúng nhưng lại chọn cách sai pháp luật, làm xao động đến dư luận trong mấy ngày qua cũng chỉ vì lòng trắc ẩn của tôi dành cho đứa trẻ. Và tôi luôn trong tâm thế sẵn sàng đón nhận sự khiển trách của luật pháp một cách nghiêm túc".

Đàm Vĩnh Hưng cho hay, anh chưa bao giờ hèn nhát, chạy trốn hay rũ bỏ trách nhiệm. "Nếu tôi thực sự sai và nằm trong khung hình luật pháp, tôi sẽ là người sẽ đối diện và chịu trách nhiệm.

Tôi vẫn ở đây, chấp hành theo thư mời và sẽ đích thân và cùng luật sư của mình có mặt tại cơ quan nhà nước - nơi có đầy đủ thẩm quyền để yêu cầu tôi có mặt để làm rõ sự việc sau khi cơ quan công an xác định chắc chắn tôi đã phạm luật trên tinh thần hợp tác cùng quý cơ quan".

Đàm Vĩnh Hưng cũng nhắn nhủ người cha bạo hành con ở Tiền Giang rằng: "Tôi cũng là người cha nhưng có lẽ tôi không bao giờ say xỉn nên không bao giờ đánh đập con mình như anh. Vừa rồi tôi làm thế vì xót con anh. Tôi là một người dưng mà còn đau lòng rơi nươc mắt theo từng cái tát nảy lửa của anh thì anh cũng nên biết thương con mình.

Tôi không xin lỗi anh. Tôi sẽ ở đây đón anh. Nếu anh ngại đường xá hoặc sợ tôi có nhiều người xung quanh thì tôi nhất định sẽ xuống tận nhà anh và đứng yên để anh trút sự bực tức của anh lên tôi mà không hề chống trả".

Tác giả: MỘC LAN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP