Cuộc sống

Đàn bà thông minh chọn người đàn ông hiểu mình chứ đừng chọn người đẹp trai, giàu có

Điều đáng sợ nhất trên đời không phải là không lấy được chồng mà chính là chọn nhầm người, tìm nhầm nơi gửi gắm. Đàn bà thông minh không tìm người đẹp trai hay giàu có, họ chọn người thấu hiểu, yêu thương mình.

Giữa nhiều lựa chọn trong đời, có lẽ quyết định lấy ai là một trong những điều quan trọng nhất. Ở cái độ tuổi lưng chừng ngoài 25 tuổi, người ta lại bắt đầu tất bật trong việc lấy chồng. Người đời thường nói: “Đàn bà con gái có thì, bây giờ không lấy thì bao giờ lấy. Kén cá chọn canh chẳng bằng chọn đại, cứ tìm lấy một người phù hợp rồi nên nghĩa phu thê.”

Người đời nói thì chẳng sai, nhưng đàn bà sống cuộc đời của chính mình chứ đâu phải sống theo người ta nói. Cứ nghe lời thiên hạ, chọn đại một người chồng khác gì bán rẻ chính bản thân. Đàn bà thông minh sẽ tự biết chọn một người đàn ông phù hợp. Duyên chưa tới thì đợi, lấy chồng đâu phải vội, cùng chẳng phải là tìm một nơi gả bán cho xong.

Bố mẹ nào cũng thích con gái lấy được chồng giàu có của ăn của để, cuộc sống sau này không lo kinh tế, tất bật ngược xuôi. Bố mẹ có lý, nhưng chưa chắc đã đúng bởi lẽ ai dám đảm bảo người đàn ông giàu có kia sẽ đem lại hạnh phúc thực thụ. Chồng giàu có, đẹp trai đôi khi lại mắc tật “trêu ong, ghẹo bướm” thì làm sao phụ nữ có được thứ hạnh phúc vẹn tròn.

Đàn bà thông minh hãy chọn người đàn ông hiểu mình. Ảnh minh họa.

Tiêu chí chọn người yêu, chọn chồng của nhiều đàn bà là đàn ông đẹp và đàn ông giàu. Đối với họ, đây là điều tiên quyết để có thể bắt đầu một tình yêu đẹp. Họ bỏ qua tất cả mọi thứ, chăm chăm tìm kiếm cho mình một bến đỗ an toàn. Người ta thường nhầm tưởng rằng đó là những người đàn bà thực tế và thông minh nhưng thực chất đó chỉ là sự thực dụng và tầm nhìn hạn hẹp.

Giàu có chưa chắc đã là mãi mãi và mã đẹp rồi cũng sẽ tàn phai. Đàn bà nhiều người không lường trước được rằng đôi khi tài sản chỉ là sự tương đối để đánh giá một người đàn ông. Muốn hạnh phúc, hãy lấy người đàn ông yêu và hiểu mình. Vật chất là vấn đề quan trọng để có một cuộc sống đủ đầy và hạnh phúc, nhưng nó không phải là tất cả.

Đừng chọn một người đàn ông chỉ vì anh ta đẹp trai và giàu có. Ảnh minh họa.

Cứ thử tưởng tượng xem, khi chúng ta cưới được một người đàn ông đẹp và giàu, thậm chí rất giàu nhưng giữa hai bạn không cùng chung tiếng nói, anh ta lại có những cô bồ trẻ đẹp khác bên ngoài. Hàng tháng anh ta ném tiền vào bạn coi như sự bù đắp sau đó lại mất tích không tăm hơi. Cuộc hôn nhân của bạn chỉ quẩn quanh một chỗ, con cái và mọi thứ bạn phải tất bật và tự lo liệu bạn có thấy hạnh phúc không?

Nhiều người phụ nữ rất buồn cười, họ chấp nhận vì có đủ tiền lo cho con, vì níu kéo cuộc hôn nhân chỉ còn là danh nghĩa. Họ vẫn ngẩng cao đầu với mọi người đầy kiêu hãnh trước sự ngưỡng mộ của thiên hạ để rồi đối diện với căn phòng trống giữa đêm khuya, họ một mình bật khóc.

Khi hôn nhân nguội lạnh, ốm đau không người quan tâm, đàn bà còn cảm nhận được đó là hạnh phúc? Có chăng đó chỉ là những dối lòng cho sự tự tôn và lòng kiêu hãnh của bản thân. Chính vì vậy, đàn bà đừng dại chọn chồng chỉ vì bề ngoài hay sự giàu có. Hãy chọn người đàn ông thấu hiểu và yêu thương bạn để lấy làm chồng.

Hôn nhân đâu phải canh bạc để bạn đặt vào tay người khác, cũng không dành cho chỗ để bạn “chọn bừa, chọn đại”. Đừng chọn người đàn ông chỉ vì anh ta đẹp trai và giàu có, cũng đừng chọn theo “lời người ta nói”, hãy cứ chờ đợi một người thực sự của riêng mình đàn bà ạ. Vì nếu chọn sai người, không ai có thể giúp đàn bà gánh vác.

Tác giả: Linh Lan

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP