Tin trong tỉnh

Dân kêu cứu xe quá khổ quá tải, Thanh tra Sở GTVT Nghệ An vào cuộc

Sau khi MTĐT phản ánh tình trạng xe quá khổ quá tải khiến đường xá xuống cấp, ô nhiễm từ bụi và tiếng ồn, Thanh tra giao thông tỉnh Nghệ An đã vào cuộc xử lý cắt hạ thành thùng các xe vi phạm.

Trước đó, Môi trường và Đô thị VN Điện tử đã đăng tải bài viết “Nghệ An: Dân “kêu cứu” xe quá khổ quá tải băm nát đường gây ô nhiễm” ngày 1/10, phản ánh tình trạng trên tuyến đường QL 48E đoạn nối ngã tư Quỳnh Xuân đi TX Thái Hòa hằng ngày phải oằn mình khi bị các xe chở vật liệu xây dựng có trọng tải lớn phá nát đường Quốc lộ.

Sau khi sự việc xảy ra, Thanh tra Sở GTVT Nghệ An đã đặt trạm cân xử lý xe quá tải.

Mặc dù người dân nhiều lần kêu cứu lên chính quyền sở tại nhưng vẫn không được giải quyết triệt để. Quá bức xúc vì bị tra tấn bởi ô nhiễm từ bụi bặm và tiếng ồn, người dân đã mang đá, gậy gộc ra chặn đường không cho xe tải hạng nặng lưu thông qua đây.

Đội Thanh tra giao thông Khu vực 3 tiến hành lập biên bản xử lý các xe vi phạm.

Nắm bắt được tình hình trên, Thanh tra Sở Giao thông vận tải Nghệ An đã kịp thời vào cuộc. Ông Nguyễn Sỹ Thắng – Chánh Thanh tra Sở GTVT Nghệ An cho biết: “Sau khi nắm bắt được phản ánh, lực lượng thanh tra đã chỉ đạo Đội thanh tra Khu vực 3 phối hợp với lực lượng CGST huyện Quỳnh Lưu, TX Hoàng Mai tăng cường kiểm tra, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm, đồng thời làm việc với các chủ mỏ đá nhằm chấn chỉnh tình trạng này”.

Nhiều xe tải tự ý cơi nới thành thùng đã bị lực lượng thanh tra xử phạt và cắt hạ thành thùng.

"Ngay trong chiều 1/10, sau khi họp và có cuộc đối thoại trực tiếp với người dân để tìm biện pháp khắc phúc, người dân đã dọn dẹp đường để cho xe lưu thông. Bên cạnh đó kiên quyết xử lý xe chở quá tải, cắt hạ thành thùng các xe tự ý cơi nơi”, Ông Thắng nói thêm.

Tác giả: N.T

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP