Xã hội

Dân làng cứu cụ ông rơi xuống giếng bỏ hoang khi đi bắt cá ở Nghệ An

Sau nhiều giờ đồng hồ, cụ ông hơn 60 tuổi, trú xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) đã được người dân phát hiện và cứu sống.

Khoảng 17h00 ngày 26/7, một nhóm phụ nữ trong đó có chị Phan Thị Hải - Bí thư Chi bộ, Xóm trưởng xóm Mét, xã Nghĩa Khánh (Nghĩa Đàn) đi vào địa bàn xã Nghĩa Đức để hái thảo dược. Trong lúc đi qua một ngôi nhà bị bỏ hoang đã phát hiện một ông cụ đang bị mắc kẹt dưới giếng. Chị đã nhanh chóng gọi người đến hỗ trợ và đưa được cụ lên khỏi giếng an toàn.

Hiện trường nơi cụ ông Cao Xuân Viên rơi xuống giếng bỏ hoang. Ảnh: Hà Thể

Cụ ông là Cao Xuân Viên, năm nay hơn 60 tuổi, trú ở xóm Bàu, xã Nghĩa Khánh. Vì mưu sinh, cụ đi vào địa bàn xã Nghĩa Đức bắt cá, lúc đi ngang qua giếng hoang không may bị sẩy chân rơi xuống.

Cụ Cao Xuân Viên vui mừng khi được cứu lên khỏi giếng hoang. Ảnh: Đức Thể

Cụ Viên cho hay, cụ bị rơi xuống vào khoảng 11 giờ trưa cũng ngày, rất may mùa nắng nóng nước giếng cạn nên khi cụ rơi xuống không bị đuối nước.

Tuy nhiên, do tuổi cao, sức yếu, vừa đói lại vừa dầm mình lâu trong nước, kêu cứu nhiều nên khi được nhóm phụ nữ xóm Mét phát hiện và gọi người đưa lên khỏi giếng, sức khỏe cụ Viên đã yếu đi nhiều.

Hiện cụ đã được gia đình đón về chăm sóc.

Tác giả: Hà Đức Thể

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP