Giới trẻ

Dân mạng xót xa cảnh thầy cô ngộp thở đeo khẩu trang dạy học

Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự ái ngại và xót xa về cảnh thầy cô giáo phải nói suốt nhiều tiếng đồng hồ trong chiếc khẩu trang, giữa thời tiết nóng.

Chuyện dạy và học trong những ngày đầu tiên học sinh trở lại trường sau thời gian dài học trực tuyến tránh dịch COVID-19 vẫn đang là đề tài nóng trên mạng xã hội. Hình ảnh các lớp học với cả thầy lẫn trò đều đeo khẩu trang liên tục được chia sẻ và nhận về rất nhiều bình luận.

Bên cạnh những ý kiến tỏ sự xót xa cho trẻ nhỏ vì phải đeo khẩu trang, mũ chắn giọt bắn suốt buổi học, nhiều phụ huynh, cư dân mạng bày tỏ sự thông cảm với nỗi vất vả của thầy cô giáo khi phải nói liên tục trong chiếc khẩu trang, nhất là khi thời tiết nắng nóng như hiện nay.

Tài khoản Hanh Le viết: “Xót các con vì phải đeo khẩu trang, đội mũ chống giọt bắn nhưng cũng thấy tội cô giáo quá. Mình đeo khẩu trang một lát, không nói gì mà đã khó thở rồi. Cô nói cả buổi không mở khẩu trang thì thiếu không khí mất”.

Hung Nguyen bình luận: “Lớp học có hơn khoang máy bay là bao. Ở trên máy bay bịt khẩu trang, thích thì nói, không nói cũng chẳng sao; còn trong lớp học giáo viên phải nói, thở mệt hết hơi”.

Ngọc Toán ái ngại: “Người dạy thì nhọc thở không nổi. Người học bịt khẩu trang cả buổi ngáp không kịp”.

Để phòng chống dịch COVID-19, cô và trò đều đeo khẩu trang. (Ảnh: Facebook)

Bản thân các thầy cô giáo cũng chia sẻ trên mạng xã hội về cái khó của việc dạy học khi đeo khẩu trang trong tiết trời nóng bức. Tài khoản Bo Cong Anh viết: “Mình đeo khẩu trang khi dạy, mồ hôi chảy ròng ròng nên hai bên tai đeo ướt hết cả”.

Tấn Cường chia sẻ: “Mình đi đâu hay làm gì cũng đeo khẩu trang và thành thói quen, nhưng đeo khẩu trang để đứng giảng bài từ 7h đến 11h thì quả là cực hình, khó thở, đau tai. Tuy nhiên vẫn phải cố gắng vì đó là quy định, nhiều khi lén lén kéo xuống để thở”.

Nga Trinh bình luận: “Cả 5 tiết học mà đeo khẩu trang, có máy trợ giảng cũng đoản hơi”.

Tài khoản Thao… cho biết, cô vốn rất mệt vì giờ dạy tăng gấp đôi do lớp được chia làm hai nhằm đảm bảo khoảng cách giữa các học sinh, phòng chống dịch COVID-19, việc phải đeo khẩu trang trong lúc nói là cực hình: “Hai ngày nay vừa đeo khẩu trang vừa dạy 6 tiết/ngày. Toàn phải nói cố. Yếm hơi không chịu được. Chiều nay, một em lớp trưởng bảo: ‘Cô ơi, chúng em đeo khẩu trang ngồi cách xa cô rồi. Cô cứ việc bỏ khẩu trang ra dạy cho thoải mái. Có thế chúng em mới nghe rõ lời cô giảng”.

Mặc dù rất mệt, các thầy cô cho biết họ vẫn nghiêm chỉnh đeo khẩu trang để phòng chống dịch, bảo vệ học sinh, bản thân và cộng đồng cho đến khi có quy định mới, chỉ mong Việt Nam hết dịch COVID để việc dạy và học của cô trò có thể trở lại bình thường như xưa.

Tác giả: Minh Nhật

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP