Giới trẻ

Dân mạng xuýt xoa những hộp cơm 'song sinh' cô nàng 9X mang cho đồng nghiệp ăn cùng

Không thích ăn một mình, Thu Hoàn (sinh năm 1998, quê tại Nam Định) nấu luôn cho đồng nghiệp cùng ăn. Những hộp cơm xinh xắn này nhận được hơn 1.000 lượt thích từ dân mạng vì rất đẹp mắt và có tâm.

Thu Hoàn (bên phải) và bạn đồng nghiệp Thị Gấm

Hoàn bắt đầu làm cơm cho đồng nghiệp đang làm cùng công ty bất động sản tại Hà Nội từ 2 - 3 tháng nay, sau một lần người bạn không nấu cơm nên Hoàn đưa cho cô cơm của mình. Người bạn này thú nhận, buổi trưa toàn mang cơm từ tối hôm trước theo.

"Thấy bạn ăn lại đồ ăn nên chán, mình mới nói vậy để nấu thêm đồ ăn rồi ăn cùng nhau. Mình không bao giờ ăn lại đồ ăn, mà toàn chuẩn bị đồ mới. Vậy là đều đặn mình nấu thêm một phần nữa cho bạn", Hoàn nói.

Người bạn luôn sợ Hoàn vất vả nên nói cô nấu ít thôi. Nhưng Hoàn lại thích cầu kỳ, luôn nấu nhiều món và nhiều đồ ăn. Dù nấu ít hay nhiều, cô vẫn chỉ lấy bạn 30.000 đồng, còn người mua đồ ăn phải năn nỉ người bán bán ít thôi kẻo lỗ.

Những bữa cơm ngon mắt khiến dân mạng xuýt xoa

"Bí quyết nấu nhanh của mình cũng rất đơn giản. Mình đi chợ hàng ngày. Buổi tối khi đi làm về, mình chuẩn bị trước, nhặt rau, ướp gia vị. Sáng hôm sau dậy sớm một chút, dành 30-45 phút nấu xong. Dù mệt thế nào, mình cũng nấu những hộp cơm xinh xắn mang cho đồng nghiệp cùng ăn vì không thích ăn một mình", cô kể.

Cô chia sẻ chỉ lấy 30.000 đồng, không có ý định tăng giá

Trước đó khi còn sống ở Nhật Bản, Hoàn cũng thường xuyên nấu cho mọi người ăn. Được bạn bè khen ngon, cô tìm tòi và nấu thêm nhiều món.

Khi đồng nghiệp mở hộp cơm ra, mọi người cùng công ty của Hoàn đều trầm trồ, khen ngon rồi nhờ cô nấu giúp. Thế nhưng Hoàn không dám nhận thêm dù rất muốn vì hộp cơm bằng thủy tinh không xách đi nhiều được. Hơn nữa, lúc về cô tự rửa nên cũng mất công.

Hoàn cho biết, nấu ăn giúp cô thêm chu đáo, biết chau chuốt mọi thứ hơn. Lúc nào vào bếp cô cũng rất vui. "Hôm nào có việc bận, phải đi ăn tiệm hay có người nấu giúp, mình nhớ bếp lắm", cô nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, Vũ Thị Gấm (sinh năm 1998, quê tại Nam Định) xác nhận cô là đồng nghiệp đặc biệt được Hoàn nấu cơm cho mỗi ngày.

Gấm chia sẻ, những hộp cơm này cũng là động lực để cô đi làm mỗi ngày. "Được người khác nấu ăn cho là một niềm hạnh phúc. Hàng ngày đi làm ăn cơm bạn nấu, mình càng hạnh phúc hơn. Một lời cám ơn không thể nói hết được, vì mỗi ngày nhìn bạn vất vả mang hai túi đựng hộp cơm, hộp canh nặng lắm. Ăn xong bạn còn xách về rửa, không phải ai cũng làm được thế. Khi đi làm về, mình được nghỉ ngơi, còn bạn lại hì hục nấu cho mình. Ở công ty gặp được một người như bạn thật đáng trân trọng. Mãi là đồng nghiệp tốt nhé", Gấm nói.

Cô gửi lời khen ngợi những bữa cơm trưa ngon miệng, sự chuẩn bị chu đáo mà Hoàn mang lại.

Dưới bình luận, cư dân mạng hỏi luôn công ty mà đôi bạn đang làm để ứng tuyển vì đồng nghiệp thế này tuyệt vời quá.

Một số hộp cơm trưa đẹp mắt và chỉn chu Hoàn chuẩn bị:

Tác giả: HIỀN ANH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP