Cuộc sống

“Đàn ông 40 tuổi chưa lấy vợ là không bình thường” gây tranh cãi gay gắt

Rất nhiều cánh mày râu đã đưa ra những tranh cãi quanh dòng trạng thái “đàn ông 40 tuổi chưa lấy vợ là không bình thường”.

Những ngày qua, trên một số diễn đàn nhiều người chia sẻ dòng trạng thái: “Đàn ông 40 tuổi chưa lấy vợ là không bình thường”. Ngay lập tức, dòng trạng thái này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng.

Trong đó, không ít người đồng tình với ý kiến trên nhưng cũng có người thì lại chia sẻ 40 tuổi mà chưa lấy vợ cũng là bình thường.

Anh Nguyễn Hoài (Hà Nội) cho biết: “Tôi cũng 42 tuổi mới lập gia đình, tôi thấy việc lấy vợ sớm hay muộn không thể phán xét là có vấn đề hay không. Quan trọng là mình tìm được người tri kỉ hay không”.

Đàn ông 40 tuổi chưa lấy vợ gây tranh cãi gay gắt (Ảnh minh họa).

Chia sẻ một câu chuyện mà mình được chứng kiến, anh Nguyễn Văn (Hà Nội) nói: “Tôi có một người chú họ, năm nay chú ấy 45 tuổi rồi nhưng vẫn chưa thấy chú có ý định lấy vợ. Rất nhiều người bàn tán nói chú có vấn đề về tâm sinh lý, cũng nói chú không bình thường. Cả gia đình tôi có khuyên chú nên tìm hiểu để kết hôn nhưng chú một mực lắc đầu, chú bảo lấy vợ phiền phức. Đó là do sở thích của từng người, mỗi người có một lựa chọn riêng nên đến giờ phút này gia đình tôi cũng không thúc giục chú nữa”.

Tương tự, anh Nguyễn Huy Hoàng (Hà Nội) cho rằng: “Đàn ông khi quyết định lập gia đình là họ cũng đã phải suy nghĩ lấy vợ về có nuôi được vợ con hay không, có làm khổ vợ con hay không. Chính vì thế, 40 tuổi họ chưa kết hôn tôi nghĩ cũng bình thường, có lẽ vì họ chưa sẵn sàng hoặc chưa có đủ khả năng thì sao.

Mình là người ngoài không thể phán xét 40 tuổi chưa lập gia đình là có vấn đề. Bạn phải tìm hiểu kỹ nguyên do vì sao bằng tuổi ấy mà họ chưa nghĩ đến chuyện kết hôn? Phải chăng là có một cú sốc hay một góc khuất nào đó… Từ đó, ta mới kết luận được họ không lấy vợ là bình thường hay không?”.

Trái ngược với ý kiến cho rằng đàn ông 40 tuổi chưa lấy vợ là bình thường, không ít người lại khẳng định chắc nịch đàn ông có vấn đề.

"Làm gì có ai 40 tuổi mà không có ý định lấy vợ, chắc chắn là họ có vấn đề nên mới không kết hôn hoặc không nghĩ đến việc kết hôn. Nếu là tôi, tôi sẽ không bao giờ lấy người đàn ông 40 tuổi vì khi ấy thì sức khỏe của họ cũng đã giảm rồi", là chia sẻ của chị Phương Thúy.

Vậy theo bạn, đàn ông 40 tuổi chưa lập gia đình có bình thường?

Tác giả: Thanh Lam

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP