Cuộc sống

Đàn ông hơn nhau ở chỗ dẫu có trắng tay cũng có người đồng cam cộng khổ, chấp nhận đi cùng...

Đàn bà đẹp khiến đàn ông hãnh diện một vài năm, đàn bà tốt khiến họ hãnh diện cả một đời. Đàn ông hơn nhau không phải giàu có ra sao, vợ anh ta đẹp cỡ nào. Đàn ông hơn nhau ở chỗ có người đi cùng, nguyện ý đồng cam cộng khổ dẫu có lúc trắng tay…

Người ta thường bảo: “Đàn ông phải đến lúc trắng tay mới biết được người đàn bà nào bên mình là thật lòng, thật dạ”. Bởi thời đại bây giờ, có rất nhiều cô gái sẵn sàng rời bỏ người đàn ông chỉ vì anh ta chưa có sự nghiệp trong tay. Và vì thế, đàn ông không hơn nhau ở việc anh ta có bao nhiêu bóng hồng vây quanh. Họ chỉ hơn nhau ở chỗ có bao nhiêu người phụ nữ sẵn sàng cùng mình đồng cam cộng khổ.

Thế giới ngoài kia thực sự có nhiều cám dỗ, phụ nữ cũng giống đàn ông, đôi lúc sẽ dễ bị xao lòng. Nhưng đàn bà thông minh yêu người đàn ông bằng chân thật, bằng sự lý trí chứ không yêu đàn ông ở ví tiền. Họ biết rằng: “Trong tình yêu, bất kể người ta đến với nhau vì cái gì, thì sẽ ra đi vì cái đó”. Nếu đàn bà chọn yêu đàn ông ở cái ví tiền và những tấm thẻ ngân hàng thì khi những thứ đó mất đi, tình yêu cũng vì đó mà tan biến.

Đàn bà càng trưởng thành và trải qua nhiều sóng gió, họ càng biết trân quý những thời khắc bình yên. Họ chọn một người đàn ông cùng đi với mình trong suốt những năm tháng về

Để đi nhanh, hãy đi một mình nhưng để đi xa, hãy đi cùng nhau. Ảnh minh họa.

Đàn ông muốn tiến nhanh trong sự nghiệp có thể đi một mình nhưng nếu muốn tiến xa thì nhất định phải cần thêm một người đồng hành tin cậy. Và không phải ai khác, đó chính là người phụ nữ mà anh ta hết lòng muốn yêu thương, trở che và bảo vệ.

Đàn ông thông minh chọn một người phụ nữ đồng hành, họ không chọn một người đàn bà đứng sau. Họ biết rằng bản thân người phụ nữ của mình cũng cần có khoảng trời riêng, có công việc và những mối quan hệ xã hội khác. Người đi cùng sẽ mang đến một mối quan hệ bền chặt và gắn bó cùng nhau đến suốt cuộc đời.

Nhiều người đàn ông cũng cạn nghĩ không kém gì những người đàn bà thực dụng, và họ trở thành một “cặp bài trùng” trong sự ngưỡng mộ của những cô nàng mộng mơ. Nếu như người đàn bà kia khoe họ có một ông chồng giàu, xe sang, đồ hiệu và nhiều tiền thì đàn ông cạn nghĩ lại khoe mình sở hữu một người đàn bà đẹp, lắm cô gái vây quanh.

Nếu đàn bà hơn nhau ở tấm chồng thì đàn ông hơn nhau ở người đi cùng. Ảnh minh họa.

Nhưng liệu đó có phải là thứ khiến anh ta đáng để tự hào so với những người đàn ông khác hay không? Hay đơn giản đó chỉ là sự sở hữu một mối quan hệ nhất thời không bắt nguồn từ chân thành. Vì sau tất cả, khi anh ta không còn sở hữu những điều đó nữa, liệu người đàn bà kia có sẵn sàng ở lại hay không mới là điều quan trọng. Đàn ông ấy mà, có thể không có tiền tài địa vị, nhưng nhất định nên có những người đồng hành.

Nếu người ta nói rằng: “Đàn bà hơn nhau ở tấm chồng” thì sự thực là “đàn ông hơn nhau ở người đồng hành”, người mà sẵn sàng nắm lấy tay họ đến răng long đầu bạc. Đàn bà đẹp đương nhiên rất cần thiết nhưng đàn bà thông minh mới thực sự là vẻ đẹp cùng năm tháng cũng mãi chẳng nhạt phai.

Chắc chắn rằng trên đời này, dù giàu có hay đói khổ, chỉ cần người đàn ông sở hữu một người đàn bà tuyệt vời như vậy, dù có phải đánh đổi bao nhiêu cũng không tiếc!

Tác giả: Linh Lan

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP