Xã hội

Dân phòng tổ chức sinh nhật cho công an xã, nhiều người phải cách ly

Ngày 11/9, UBND xã Hòa Bình, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết đã có báo cáo đề xuất Huyện ủy, UBND huyện xử lý nhiều cán bộ công an viên, dân phòng xã tổ chức sinh nhật trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Theo thông tin ban đầu, anh B.D.G. là công an viên của Công an xã Hòa Bình, đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vòng ngoài tại khu cách ly y tế Trường THCS Quang Trung, xã Hòa Bình. Ngày 30/8 là ngày sinh nhật của anh G. nên một số dân quân của xã Hòa Bình đã mua bánh kem và tổ chức sinh nhật cho anh G. tại hội trường Công ty Cao su Hòa Bình.

Ngày 6/9, kết quả xét nghiệm PCR của anh G. dương tính với SARS-CoV-2 nên lực lượng chức năng đã đưa 11 trường hợp F1 liên quan là cán bộ xã Hòa Bình, tình nguyện viên và người dân địa phương đi cách ly tập trung. Đến ngày 8/9, xét nghiệm PCR của anh G. cùng với các trường hợp F1 đã cho kết quả âm tính.

Ngoài việc đề xuất cấp trên xử lý vi phạm thì 5 công an, dân phòng tham gia sinh nhật của anh G., Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 xã Hòa Bình cũng đã chỉ đạo công an xã lập hồ sơ xử lý hành vi vi phạm Chỉ thị 16.

Tác giả: Duy Quang

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP