Thế giới

Đang bay gặp sự cố, máy bay Boeing khẩn cấp hạ cánh "cứng"

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Fly Jamaica (Jamaica) buộc phải hạ cánh khả cấp xuống sân bay ở Guyana do gặp “vấn đề thuỷ lực”.

Báo The Independent hôm 9-11 cho biết chiếc Boeing 757 chở 118 người, trong đó có hai trẻ em, đang trên đường tới Toronto – Canada thì xảy ra sự cố.

Máy bay đã xin hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở Guyana sau khi gặp "vấn đề thuỷ lực". Chiếc Boeing 757 sau đó chạy quá đường băng và đâm xuyên qua hàng rào.

Toàn bộ hành khách trên máy bay đã được sơ tán bằng đường trượt khẩn cấp.

Trong một tuyên bố, Fly Jamaica cho biết: "Chúng tôi xác nhận chuyến bay OJ256 tới Toronto đã phải trở về Georgetown do vấn đề kỹ thuật và đã gặp tai nạn khi hạ cánh. Vào thời điểm này, chúng tôi tin rằng tất cả 118 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn đều an toàn. Chúng tôi đang tiến hành các hoạt động hỗ trợ và sẽ công bố thêm thông tin ngay khi có thể".

Chiếc Boeing 757 chạy quá đường băng và đâm xuyên qua hàng rào. Ảnh: Independent

Chiếc Boeing 757 đã bay được khoảng 45 phút trước khi quay trở lại sân bay quốc tế Cheddi Jagan ở Georgetown - Guyana. Trong lúc hạ cánh, một động cơ phản lực bị hư hỏng nặng.

Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng công cộng Guyana, David Patterson, cho biết 6 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện khu vực Diamond và ở trong tình trạng ổn định.

Theo truyền thông địa phương, phi công đã không thể sử dụng hệ thống phanh để giúp máy bay dừng lại.

Vào năm 2011, một máy bay của hãng hàng không Caribbean Airlines cũng hạ cánh tại sân bay quốc tế Cheddi Jagan và chạy quá đường băng, đâm xuyên qua hàng rào khiến 7 người bị thương.

Tác giả: Phạm Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP