Chủ đề ”Người yêu cũ” luôn thú vị, gây nhiều tranh cãi cho tất cả mọi người. Trên hết, câu hỏi ”Có nên làm bạn với người yêu cũ?” vẫn luôn làm đau đầu cả người trong cuộc lẫn ngoài cuộc.

Mới đây, một cô gái có nickname S. đã gây nên một cuộc tranh cãi nho nhỏ trên mạng xã hội khi đăng ảnh khoe việc Người yêu cũ sang nhà giúp sửa nhà. Cụ thể, cô viết:

”Đây là người yêu cũ của mình. Hôm nay qua nhà để giúp mình đóng miếng mica lại, chuẩn bị gắn máy lạnh.

Mình với anh ấy chia tay nhau bởi vì ảnh có người mới. Nhưng cũng không trách được. Cái tình cảm lâu năm rồi đã kết thúc bằng cái lý do :”Giữa anh và em, nó đã trở thành tình thân chứ không còn là tình yêu nữa…”

Lúc ấy mình mới biết cảm giác đau đến mức không thể khóc được là như thế nào! Nhưng mình cũng không còn oán trách, cũng không còn giận hờn, dù sao ảnh cũng từng đối xử rất tốt với mình. Tháng nào cũng chở mình từ Sài Gòn qua Đồng Nai lấy thuốc cho ba mình suốt hơn 2 năm nay. Có thể với mọi người chuyện đó bình thường, nhưng với mình thì nó lớn lao lắm. Và vô số những điều khác ảnh từng làm cho mình nữa..

Lúc yêu, ảnh hay xoa đầu mình và bảo :”Trên đời này, không ai thương em bằng anh đâu “. Ngày chia tay, ảnh cũng bảo như thế, chỉ khác là cả hai không còn là gì của nhau nữa! Vậy đó, mà mình có khó khăn gì, cần giúp đỡ gì là y như rằng ảnh giúp hết khả năng mà ảnh có thể giúp được.

Mình cũng không quan tâm nhiều nữa, chỉ biết từng có anh ấy là điều hạnh phúc. Cảm ơn anh vì đã từng yêu thương em, dù là tình yêu hay tình nghĩa hay tình thân, em đều trân trọng!”

Cuối bài viết, cô nàng khẳng định bản thân không hề ghét người yêu cũ. Đính kèm bài viết là 2 tấm ảnh người yêu cũ đang lụi hụi sửa nhà cho cô.

Bên dưới bài viết, có rất nhiều bình luận nổ ra. Có người thì đồng tình với cảm xúc của nữ chính, bởi họ cũng là những người đang làm bạn với người yêu cũ. Nhưng có một bộ phận cư dân mạng không đồng tình với việc ”Đã chia tay rồi thì đừng nên nhờ vả người yêu cũ sang sửa nhà”

”Chia tay vì người kia có người mới. Vậy bạn có bao giờ nghĩ xem người mới của anh ấy sẽ cảm thấy thế nào nếu người yêu vẫn còn giữ liên hệ thân thiết với bạn, thậm chí còn qua sửa nhà giúp bạn? Trong bài không thấy bạn nhắc về phản ứng của cô ấy nhỉ. Nếu mình là cô ấy, mình sẽ khó chịu lắm!” -nickname H.D

”Không ai bắt bạn phải nghỉ chơi hay thù ghét người yêu cũ. Nhưng chia tay rồi, thì cả hai nên quay về làm bạn xã giao thôi. Chứ nghe lời kể và nhìn hình ảnh này, mình thấy chạnh lòng giùm bạn gái hiện tại của anh chàng này” -bạn Loan Trần nói.

Nhưng cũng một số comment bênh vực ”chủ thớt”

”Các bạn cứ làm quá vấn đề. Lỡ như anh chàng kia là người đề nghị giúp đỡ thì sao? Hoặc cô bạn gái mới cũng biết rõ? Vì một thế giới hòa bình. những mối quan hệ sau chia tay thế này khiến mình thấy dễ thương chứ không có gì phản cảm cả”