Nhân ái

Dang dở đường đến trường của cô bé bị mất một chân vì bệnh u xương

Phát bệnh cuối năm học lớp 5, sau gần một năm điều trị, cô bé Thảo Nguyên cũng phải chấp nhận cắt cụt một chân vì căn bệnh u xương. Tuy nhiên, hiện sức khỏe của cháu còn yếu, phải tiếp tục điều trị và chưa biết đến khi nào mới lắp chân giả được nên con đường đến trường của Nguyên càng trở nên khó khăn hơn.

Dang dở đường đến trường của cô bé bị mất một chân vì bệnh u xương

Cháu Mai Trần Thảo Nguyên (sinh 2007) là con anh Mai Ngọc Vinh (sinh 1981) và chị Trần Thị Thu Hà (sinh 1988), trú K62H2/8 Nguyễn Phan Vinh (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Anh Vinh cho biết, cách đây gần một năm, khi cháu đang chuẩn bị thi học kỳ 2 lớp 5 thì thấy đau tức ở bắp chân phải. Anh có đưa cháu đi khám và được bác sĩ chẩn đoán là bị viêm xương. Trong thời gian nằm viện, đến ngày thi học kỳ Nguyên vẫn cố gắng đi thi để hoàn thành việc học.

Cháu Thảo bị bệnh u xương khi gần học xong lớp 5

Sau một tháng rưỡi điều trị, chân của cháu Nguyên càng sưng to hơn và u lên một cục nên các bác sĩ đã cho làm sinh thiết. Kết quả sinh thiết cho thấy cháu bị sarcoma xương nguyên bào sụn. Thảo Nguyên được chuyển vào Bệnh viện Chấn thương chỉnh hỉnh TPHCM để tiếp tục điều trị.

Theo anh Vinh, trước đây anh làm cho công ty sản xuất nguyên liệu giấy nhưng sau đó do công ty làm ăn khó khăn phải cắt giảm công nhân nên anh phải nghỉ việc. Sau khi nghỉ việc, anh Vinh ở nhà ai thuê gì làm nấy. Từ lúc con gái bị bệnh, cả hai vợ chồng anh Vinh phải bỏ công việc tập trung lo chữa bệnh cho con.

Căn bệnh u xương khiến Thảo Nguyên phải cắt cụt một chân

Khoảng thời gian con gái nằm viện điều trị tại Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng rồi vào Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TPHCM là thời gian hai vợ chồng anh Vinh chạy đôn, chạy đáo vay mượn tiền chữa bệnh cho con, chỉ mong con sớm khỏi bệnh. Thế nhưng, cuối cùng, con gái anh vẫn phải cắt cụt một chân.

“Nghe bác sĩ thông báo con bị bệnh u xương mà tôi như rụng rời chân tay. Những đêm nằm ngủ mà thương con, hai hàng nước mắt cứ chảy. Giờ đây, còn bị cắt cụt chân nữa. Cháu còn nhỏ, lại là con gái, tương lai còn xa. Vậy mà…”, nói rồi anh Vinh lấy tay quẹt vội những giọt nước mắt lăn trên gò má.

Việc đi tiểu của Thảo Nguyên phải qua đường dẫn

Sau nhiều tháng điều trị tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TPHCM, các bác sĩ quyết định cho chuyển cháu Thảo Nguyên qua Bệnh viện Ung bướu TPHCM để tiếp tục điều trị nhưng anh Vinh xin chuyển về Bệnh viện Ung bướu TP Đà Nẵng cho gần nhà.

Hiện cháu Thảo Nguyên đã về nhà được hơn 1 tháng và chuẩn bị vào Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng để tiếp tục điều trị.

Trong thời gian cháu Thảo Nguyên về nhà, chị Hà tranh thủ đi buôn ít trái cây bán chợ gần nhà. Còn anh Vinh ở nhà chăm sóc cháu Thảo Nguyên vì cháu cần người nâng đỡ, bồng bề khi vệ sinh cá nhân.

Anh Vinh ứa nước mắt khi kể về bệnh tình của đứa con gái mới 12 tuổi

Anh Vinh cho hay, ngoài cháu Thảo Nguyên, vợ chồng anh còn hai cháu (một cháu 7 tuổi, một cháu 4 tuổi). Những ngày cháu Nguyên nằm viện và ngay cả bây giờ, vợ chồng anh Vinh chủ yếu sống nhờ vào sự giúp đỡ của những tổ chức, cá nhân từ thiện.

Giờ anh Vinh chỉ mong cháu Nguyên sớm khỏe mạnh, để tập đi nạng và có thể đến trường cùng bạn bè. “May là cháu còn hồn nhiên nên không buồn khóc nhiều. Nhưng cháu bảo muốn đi học lắm rồi vì nhớ bạn bè, trường lớp”, anh Vinh cho biết.

Theo ông Võ Đình Công, Chủ tịch UBND phường Thọ Quang cho biết, gia đình anh Vinh thuộc diện khó khăn. Thời gian qua, phường đã kêu gọi các tổ chức từ thiện giúp đỡ gia đình anh Vinh. Ông Công cũng mong báo Dân trí kêu gọi những tấm lòng hảo tâm, chia sẻ, giúp đỡ với gia đình anh Vinh để anh có điều kiện chữa bệnh cho con.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Mã số 3208: Anh Mai Ngọc Vinh, trú K62H2/8 Nguyễn Phan Vinh (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Số ĐT: 0935.057.224

Số tài khoản: 2004 206 150 427 (Ngân hàng Agribank chi nhánh Sơn Trà, TP Đà Nẵng). Chủ tài khoản: Mai Ngọc Vinh.

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP