Cuộc sống

Đang hí hửng chờ ngày tổ chức đám cưới, bỗng dưng bà nội "phán" một câu khiến tôi cay đắng uất hận

Tôi quyết định lấy chồng sau 3 năm tìm hiểu và yêu đương. Chồng sắp cưới của tôi là một người đàn ông thành đạt. Cho dù biết chuyện gia đình tôi không hạnh phúc, ba tôi đã bỏ mẹ tôi để cưới một người đàn bà khác, nhưng anh vẫn chấp nhận cưới tôi.

Sau khi chia tay, ba mẹ tôi vẫn chưa lần nào có thể ngồi với nhau và nói chuyện một cách lịch sự. Có lẽ, tôi đi lấy chồng, mẹ kế như bỏ được cái gai trong mắt. Bà không thích tôi. Khi tôi nói chuyện tổ chức đám cưới, ba tôi nói rằng sẽ hẹn gặp mẹ tôi để bàn về hôn sự của con gái. Nhưng mẹ kế không đồng ý, bà phản đối gay gắt chuyện này.

Mẹ kế đem chuyện nói với bà nội tôi. Trong gia đình, bất cứ chuyện gì cũng phải thông qua bà nội tôi. Bà tôi cho rằng mẹ tôi bây giờ đã không còn là người trong gia đình. Mà mẹ kế mới là người mẹ hiện tại của tôi. Kể cả tôi không đồng ý cũng không làm gì được. Bà nội quyết định: người đứng ra tổ chức hôn lễ cho tôi sẽ là ba và mẹ kế của tôi.

Bà nội ép tôi phải nghe lời nếu không sẽ từ mặt cháu gái. Ảnh minh họa.

Mẹ kế cười đầy tính toán. Tôi đã biết thừa ý của bà ta. Không chỉ muốn chứng tỏ cho khách khứa rằng bà ta mới là mẹ cô dâu, mà bà ta còn nhòm ngó đến đồ lễ xin dâu mà nhà trai đem sang. Tôi vừa thấy thẹn với chồng sắp cưới, vừa giận đến run người.

Ba tôi dù là người đàn ông trong nhà nhưng cũng vẫn sợ bà nội nên đành chấp nhận. Bà nội lại vô cùng ưng ý mẹ kế của tôi, bà còn nói thẳng mặt tôi rằng: "Mẹ đẻ mày không có tư cách!". Còn nếu tôi cứ tiếp tục chống chế thì nhà nội sẽ từ mặt tôi luôn.

Tôi giận mình vì không thể bảo vệ mẹ đẻ. Mẹ chỉ có một mình tôi là con. Phận con gái đã đi lấy chồng là không thể chăm sóc đỡ đần mẹ lúc ốm đau, tôi không thể để ngày vui của mình bị mẹ kế phá hỏng được.

Tôi vừa buồn, vừa giận. Tôi gọi điện cho chồng sắp cưới, nói rằng muốn để thêm một thời gian nữa mới cưới, để thu xếp chuyện gia đình ổn thỏa. Anh rất hiểu cho tôi. Nhưng chuyện cưới xin không phải chỉ là chuyện của hai người. Mà còn là thể diện của cả gia đình và họ hàng nữa. Anh thương tôi, nhưng không biết rằng ba mẹ anh có hiểu cho tôi không? Tôi rối quá, tôi phải làm gì để ngày cưới của mình được vui trọn vẹn?

([email protected])

Tác giả: Ha My

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP