Giới trẻ

Đáng lên án: Một bác sĩ ở Cần Thơ tung tin giả, bịa đặt việc chuyển khoản Trấn Thành 10 triệu - sao kê chỉ còn 100 đồng

Thông tin chuyển khoản 10 triệu nhưng sao kê Trấn Thành công bố chỉ còn 100 đồng là tin giả!

Cách đây không lâu, nhiều netizen đã không khỏi xôn xao khi soi trong 1000 bản sao kê của MC Trấn Thành phát hiện thấy có khá nhiều người chuyển tiền với mệnh số cực thấp. Cụ thể, bên cạnh những con số "tối thiểu" như 10.000 VNĐ hay 50.000 VNĐ, thì có người thậm chí chỉ chuyển khoản tới... 200 VNĐ.

Những tưởng đây chỉ là những "trò đùa" của cư dân mạng khi cố tình chuyển con số thấp như thế đến tài khoản từ thiện của Trấn Thành thì mới đây, một bác sĩ thẩm mỹ tên Th. đang làm việc tại Cần Thơ đã bất ngờ lên tiếng trên TikTok, tự nhận mình là người đã chuyển 100 VNĐ đến tài khoản của Trấn Thành.

Đang yên đang lành, Trấn Thành bị một bác sĩ thẩm mỹ ở Cần Thơ tung tin giả, ủng hộ 10 triệu sao kê chỉ có 100 đồng

Điều đáng nói ở đây là bác sĩ Th. đã cố tình khiến nhiều cư dân mạng hiểu lầm, xuyên tạc câu chuyện trở thành "Một bác sĩ chuyển khoản 10 triệu cho Trấn Thành và phát hiện danh sách chỉ có 100 VNĐ".

Clip: Một bác sĩ thẩm mỹ tự nhận đã chuyển khoản 100 VNĐ vào tài khoản Trấn Thành, mạnh miệng yêu cầu nam MC lần sau sao kê phải xoá tên mình đi

Vị bác sĩ Th. này đã cố tình tung clip, xuyên tạc việc chuyển khoản 10 triệu VNĐ thành 100 đồng như trên sao kê của Trấn Thành

Cụ thể, trong đoạn video người này đăng lên TikTok, bác sĩ Th. đã có những cử chỉ thể hiện sự thất vọng, chỉ tay vào tờ sao kê và nói rằng: Chắc mọi người biết hết rồi đúng không, Trấn Thành đã in sao kê. Vấn đề ở đây là mọi người thấy không - 100 đồng, biết ai chuyển không.

Mình đó! Mọi người có số Trấn Thành không cho mình xin đi. Bản sao kê 1000 trang xoá rồi. Bây giờ mọi người cho số Trấn Thành mình dặn lần sau có in sao kê giấu con số 100 đồng đó được không. Mình hồi hận quá.

Nếu xem video, người coi chỉ đơn hiểu là bác sĩ Th. cảm thấy xấu hổ vì đã chuyển khoản 100 đồng. Tuy nhiên, netizen nhìn cách bác sĩ Th. này trả lời bình luận, thì bác sĩ Th. lại bất ngờ đặt ra nghi vấn đề bản sao kê của Trấn Thành.

Đồng thời "bẻ lái" câu chuyện, cố tình xuyên tạc việc đã gửi 10 triệu nhưng trong sao kê chỉ có 100 đồng. Điều này đã khiến netizen tràn vào Fanpage của Trấn Thành cũng như loạt group lớn nhỏ để tấn công nam MC.

Sau đó, có lẽ chính vị bác sĩ Th. này cũng không ngờ bài đăng "tin giả" của mình bất ngờ viral mạnh mẽ trên MXH.

Hàng loạt netizen đã tràn vào trang cá nhân, yêu cầu bác sĩ tung sao kê - biên lai chuyển khoản số tiền 10 triệu cho Trấn Thành để "bóc phốt". Lúc này, bác sĩ Th. mới chính thức đính chính rằng: Mọi người đừng suy luận lung tung, clip chỉ mang tính chất đặt vấn đề nghi vấn trong số nhiều nghi vấn trong bản sao kê cần làm rõ (?).

Khi thấy sự việc đi quá xa, bác sĩ Th. bắt đầu "quay xe"

Ngay sau phản hồi này, nhiều netizen đã "ném đá" bác sĩ Th. không thương tiếc vì hành vi tung tin giả, cố tình bôi nhọ Trấn Thành.

Đặc biệt, nhiều người còn đặt nghi vấn thậm chí bác sĩ Th. này không hề chuyển khoản 100 VNĐ mà chỉ cố tình làm video câu like, mượn chuyện của Trấn Thành để "bóc phốt giả". Khi được yêu cầu tung tin nhắn chuyển tiền (hoặc hoá đơn chuyển khoản 100 đồng), bác sĩ Th. không thể chứng minh được. Đoạn video cũng đã bị xoá khỏi TikTok.

Ở diễn biến mới nhất, bác sĩ Th. này tiếp tục tung clip giải thích rằng ai chuyển khoản 100 đồng bị Trấn Thành tung "sao kê" sẽ bị quê. Đồng thời khoá phần bình luận để tránh không bị cư dân mạng ném đá:

Clip giải thích của vị bác sĩ này được đăng lên kênh TikTok

Hiện tại, nhiều netizen đang thu thập thêm chứng cứ, đặc biệt là fan Trấn Thành còn để lại bình luận cho rằng nên khởi kiện vị bác sĩ Th. này vì hành vi vu khống, tung tin giả ảnh hưởng tới danh dự của Trấn Thành. Đây cũng được xem là bài học cho những ai đem chuyện tiền nong ra làm trò đùa trên mạng xã hội.

Nguồn: Tổng hợp

Tác gỉa: Thế Huân

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP