Xã hội

Đang sống bình thường, tá hỏa thấy mình bị dựng chuyện tử vong ở Đài Loan

Chưa từng đi Đài Loan (Trung Quốc) và đang sống khỏe mạnh ở quê nhà, thế nhưng anh N.L.T. ở Thanh Hóa tá hỏa khi thấy hình ảnh mình tràn lan trên mạng xã hội Facebook kèm thông tin đã tử nạn ở Đài Loan để kêu gọi tiền từ thiện.

Ngày 13-2, tin từ Công an TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết đơn vị này đã phát đi cảnh báo đến người dân về việc nhiều người sử dụng mạng xã hội Facebook đăng tải thông tin sai sự thật để lừa đảo kêu gọi từ thiện.

Thông tin sai sự thật kèm hình ảnh anh N.T.L. tràn lan trên các diễn đàn Facebook

Theo thông báo của Công an TP Thanh Hóa, những ngày qua, các tài khoản Facebook có tên là "Xỉu Bắc" và "Thiên Nhân" sử dụng hình ảnh Facebook cá nhân của anh N.L.T. (ngụ thị trấn Hậu Lộc, huyện Hậu Lộc) có đăng các dòng trạng thái có nội dung cho rằng anh T. đi lao động ở Đài Loan (Trung Quốc) đã bị tai nạn giao thông và tử vong vào ngày 11-2, để kêu gọi tiền từ thiện.

"Anh N.L.T. đi lao động ở Đài Loan, làm việc ở Fengyuan được gần 1 năm. Ngày 11-2, anh T. đi chơi không may bị ngã xe và được đưa vào Bệnh viện đại học Á Châu Đài Trung cấp cứu, nhưng vì tình trạng quá nặng nên tử vong lúc 11 giờ đêm 11-2"- các khoản Facebook tung tin.

Các đối tượng này còn nêu hoàn cảnh đáng thương của anh T. để kêu gọi lòng từ thiện như có hoàn cảnh rất khó khăn, bố mẹ già và một em trai. Tai nạn do em tự ngã xe nên không được bảo hiểm chi trả, mong anh chị em và các mạnh thường quân hỗ trợ giúp đỡ em để em nhanh được về quê hương với gia đình.

Sau khi nêu hoàn cảnh, đính kèm hình ảnh cá nhân của anh T., nhóm này đã để lại số tài khoản ngân hàng phía dưới để những người ủng hộ gửi tiền.

Đáng nói, thông tin trên hoàn toàn sai sự thật, bởi anh T. vẫn đang sống bình thường ở quê nhà, chưa từng đi Đài Loan bao giờ.

Công an TP Thanh Hóa phát đi cảnh báo lừa đảo

Anh N.L.T. cho biết thông tin trên mạng dựng chuyện anh tử vong, kêu gọi từ thiện đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của anh. Nhiều người thân, bạn bè khi đọc được thông tin đã nhắn tin, gọi điện hỏi thăm, gia đình mới tá hỏa.

"Tôi chưa từng đi Đài Loan lao động, cũng không bị tai nạn giao thông. Tôi không hề biết những người đăng tải thông tin đó là ai. Hiện tôi đã thông tin sự việc tới công an đề nghị điều tra, xử lý những đối tượng tung tin sai sự thật trên"- anh T. nói.

Chiều ngày 13-2, Công an huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa cho biết đã nắm được thông tin sự việc và đang tiến hành làm rõ để xử lý những kẻ tung tin thất thiệt trên.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP