Cuộc sống

Đang tân hôn mẹ chồng xồng xộc vào phòng đòi nằm giữa, hỏi thì bà nói một câu khiến em đứng hình

Mẹ chồng nhìn thấy con trai chiều vợ liền lên phòng em quát: "Dậy, muốn ăn thì tự xuống bếp mà nấu".

Chuyện là em mới kết hôn. Nhưng cuộc sống hôn nhân không màu hồng như em nghĩ. Mới hôm qua còn hy vọng vợ chồng sẽ ngập tràn hạnh phúc. Hôm nay em đã cảm thấy mệt mỏi vì cả chồng và mẹ chồng.

Bố chồng em mất cách đây 20 năm. Mẹ chồng em một mình nuôi con khôn lớn. Ai nhìn vào cũng sẽ ngưỡng mộ mẹ chồng em, khen bà tần tảo, hy sinh hết lòng vì con cái. Ngay cả em trước đây cũng thấy vậy. Khi chồng nói phải sống cùng mẹ, em đã đồng ý ngay lập tức mà không chút lưỡng lự.

Em không lường được rằng, những người phụ nữ như mẹ chồng em vì quá thương con nên sẽ khó khăn hơn với con dâu. Bởi bao năm nay cuộc sống chỉ có 2 người. Bỗng dưng một ngày con trai lại có vợ, lại phân chia sự quan tâm và tình cảm cho một người khác.

Từ khi về ra mắt đến lúc cưới, em đã thấy mẹ chồng mình có vấn đề. Mỗi lần chồng em nói đang đi chơi với em, mẹ chồng sẽ ngay lập tức mượn một lý do nào đó để bắt con trai về nhà.

Mẹ chồng em liền gọi điện cho em và mắng em một trận. (Ảnh minh họa)

Còn nhớ có lần em rủ chồng đi ăn món bún đậu mắm tôm. Chồng em vốn dị ứng với mắm tôm. Nhưng lại không dám từ chối vì mới yêu, sợ em mất lòng. Thế là về nhà, người anh bắt đầu nổi đầy mẩn đỏ. Mẹ chồng em liền gọi điện cho em và mắng em một trận. Chuyện này về sau vẫn bị mẹ chồng em nhắc mãi.

Hôm qua là ngày cưới của bọn em. Gặp đúng hôm trời nắng, trên đường ra xe hoa, mẹ chồng em liên tục lấy nón của mình để che cho con trai. Trong khi lẽ thường thì mẹ chồng phải dùng nón để che cho con dâu mới phải. Việc làm của bà khi đó khiến em bắt đầu cảm thấy ái ngại.

Lại nói đến buổi tối. Em đang mang thai ở những tháng đầu tiên, mấy ngày nay chuẩn bị đám cưới nên rất mệt mỏi. Tiếp khách xong em có lên phòng nghỉ. Chồng em thấy thương vợ nên xuống bếp nấu cho em bát cháo gà. Mẹ chồng em nhìn thấy con trai chiều vợ liền lên phòng em quát: "Dậy, muốn ăn thì tự xuống bếp mà nấu. Nửa đêm nửa hôm còn sai chồng đi nấu cháo là sao?".

Cả đêm qua em không thể ngủ được. (Ảnh minh họa)

Thế là cháo còn chưa được ăn mà em đã bị mẹ chồng chửi một trận. Chưa hết, đến đêm, khi vợ chồng em đang tân hôn thì mẹ chồng bỗng gõ cửa. Bà đòi vào phòng vợ chồng em. Thấy bọn em lâu mở cửa, mẹ chồng em còn lớn tiếng: "Đang chửa phải kiêng đấy. Hai đứa đã làm gì chưa?".

Rồi bà ôm gối lên giường, nằm giữa vợ chồng em và giục tắt điện ngủ. Cả đêm qua em không thể ngủ được. Mẹ chồng nằm cạnh như thế làm em rất khó chịu. Ai đời đêm tân hôn, người nằm cạnh mình lại là mẹ chồng chứ?

Thôi, mẹ chồng em thì chẳng nói làm gì. Song chồng em cũng chịu để mẹ nằm giữa. Em không biết chuyện này sẽ tiếp diễn trong bao lâu. Nếu từ giờ đến ngày em đẻ, mẹ chồng vẫn đòi nằm giữa thì em không thể chịu nổi mất.

Tác giả: Ngọc Anh

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: tân hôn , mẹ chồng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP