Thể thao

Đánh bại nữ Philippines, tuyển nữ Việt Nam giành vé vào chung kết SEA Games

Xuất sắc đánh bại nữ Philippines với tỷ số 2-0 ở bán kết, tuyển nữ Việt Nam chính thức giành vé vào chung kết SEA Games 30 gặp đại kình địch Thái Lan.

Sau khi xuất sắc vượt qua vòng bảng, chiều 5/12 đội tuyển nữ Việt Nam và nữ Philippines đã gặp nhau ở trận bán kết một bóng đá nữ SEA Games 30.

Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn, đội bóng của HLV Mai Đức Chung nhập cuộc chủ động và sớm dồn ép đối thủ ngay từ những phút đầu của trận đấu.

Phút thứ 4 suýt chút nữa tỷ số được mở cho đội tuyển nữ Việt Nam. Bích Thùy dẫn bóng từ cánh phải vào khu vực 16m50 của đối phương nhưng ở pha xử lý cuối cùng, cô "nửa chuyền nửa sút" nên bóng đã đi ra ngoài trong đáng tiếc.

Một phút sau cơ hội tiếp tục đến với đội bóng của HLV Mai Đức Chung.Từ quả phạt góc rất có ý đồ của số 7 Tuyết Dung, Hải Yên băng vào dứt điểm hụt rất đáng tiếc khi mà cầu môn đã rộng mở.

Ít phút sau đó, Tuyết Dung có cơ hội mở tỷ số cho đội bóng áo đỏ khi bắt volley từ sát vạch 16m50, tuy nhiên thủ môn của nữ Philippines đã bay người hết cỡ mới cứu thua cho nhà.

Nửa cuối hiệp một, nữ Philippines dần lấy lại thế trận, họ bắt đầu có những tình huống lên bóng về phía cầu môn đội tuyển nữ Việt Nam, tuy nhiên từng đó là chưa đủ để họ có thể chọc thủng lưới của đội bóng áo đỏ.

Phút thứ 45 tưởng như tỷ số được mở cho đội tuyển nữ Việt Nam khi Bích Thùy tung ra cú sút căng từ ngoài vòng cấm bóng đi rất có lực và khó nhưng thủ môn đối phương đã đổ người tóm gọn trái bóng.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0. Các học trò của HLV Mai Đức Chung thi đấu lấn lướt hơn, tạo ra không ít cơ hội ghi bàn song không một lần chuyển hóa thành công.

Đội tuyển nữ Việt Nam giành vé vào chung kết SEA Games sau chiến thắng trước nữ Philippines

Sang hiệp hai, với quyết tâm có được bàn thắng và giành quyền vào chơi trận chung kết, đội bóng của HLV Mai Đức Chung chủ động dâng cao đội hình ngay ở những phút đầu.

Nữ Philippines đã phải căng mình những đợt lên bóng như vũ bão của các cô gái áo đỏ, tuy vậy họ vẫn đứng vững trước những đợt hãm thành của nữ Việt Nam tới tận phút thứ 59.

Phút thứ 60, một đường tấn công biên, đón đường truyền thuận lợi từ đồng đội, Thái Thị Thảo đệm bóng cận thành mở tỷ số cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Nhận bàn thua, nữ Philipines ào lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ, họ liên tiếp tạo ra những tình huống sóng gió về phía cầu môn tuyển nữ Việt Nam song thủ môn Kim Thanh đã thi đấu tập trung và hóa giải thành công.

Phút thứ 72, đội chủ nhà đã đưa được bóng vào lưới đội bóng áo đỏ song bàn thắng không được công nhận do đã có một pha phạm lỗi trươc đó.

Cuối trận tận dụng thể lực của tuyển nữ Việt Nam đi xuống nữ chủ nhà Philippines vùng lên mạnh mẽ với những đợt hãm thành nguy hiểm song hàng thủ của đội bóng áo đỏ vẫn đứng vững.

Không những vậy, nữ Philippines còn đón nhận thêm bàn thua ở phút thứ 84 sau pha dứt điểm chính xác của tiền đạo Tuyết Dung, và 2-0 nghiêng về phía đội tuyển nữ Việt Nam cũng tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Với chiến thắng này, đội tuyển nữ Việt Nam chính thức góp mặt ở chung kết SEA Games 30 gặp đại kình địch Thái Lan.

Tác giả: Quỳnh Mai

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP