Thể thao

Đánh bại Singapore, Thái Lan giành ngôi đầu bảng A

Tối 18-12, tuyển Thái Lan đã đánh bại Singapore 2-0 ở lượt trận cuối cùng bảng A AFF Cup 2020. Chiến thắng này giúp Thái Lan giành ngôi đầu bảng, còn Singapore chấp nhận đứng thứ nhì.

Niềm vui của Elias Dolah sau khi ghi bàn vào lưới Singapore - Ảnh: CHANGSUEK

Trong khoảng 10 phút đầu, trận đấu không có nhiều tình huống nguy hiểm. Thay vào đó là những lần phải nằm sân vì chấn thương lần lượt của Suriya Singhmui (Thái Lan) và Shakir Hamzah (Singapore). Trong đó, cầu thủ của Singapore thậm chí đã không thể tiếp tục thi đấu.

Phải đến phút 11, cơ hội đầu tiền mới tới với Singapore sau một tình huống phạt góc. Thủ thành Tedsungnoen đã phải trổ tài trong pha bóng này. 4 phút sau, anh một lần nữa cứu thua sau cú sút xa của Syahin.

Sau những phút để đối thủ lấn lướt, Thái Lan dần lấy lại được thế trận và kiểm soát được tuyến giữa. Lúc này, họ bắt đầu gây sức ép ngược lại. Sau vài pha lên bóng chú ý, Thái Lan có bàn mở tỉ số ở phút 31.

Thái Lan tỏ ra vượt trọi về đẳng cấp so với Singapore - Ảnh: CHANGSUEK

Ở khoảng cách tầm 30 m, Bodin Phala thực hiện cú đá phạt hiểm hóc. Thủ thành Sunny dù cố hết sức cũng chỉ đẩy được bóng trúng xà ngang. Trung vệ Elias Dolah nhanh chóng ập vào sút bồi để ghi bàn.

Bàn mở tỉ số tiếp tục giúp Thái Lan chơi tốt. Lần lượt ở các phút 42 và 43, Thitipan và Supachai có cơ hội nhưng không thắng được Sunny. Nhưng đến phút 45+2, thủ thành này đã phải bất lực trước pha thoát xuống rồi dứt điểm lạnh lùng của Supachai.

Hiệp 1 khép lại với lợi thế dẫn 2-0 cho Thái Lan. Sang đầu hiệp 2, hai đội có những màn ăn miếng trả miếng khiến trận đấu hấp dẫn. Bên phía Thái Lan là những cơ hội bị bỏ lỡ của Pawee và Weerathep. Còn với Singapore là các tình huống không thể tận dụng của Baharudin hay Ikhsan Fandi.

Sau khoảng 15 phút, trận đấu dần trở nên cân bằng hơn. Singapore vẫn cố dâng cao để tìm bàn thắng nhưng không còn có được những khoảng trống. Trong khi đó, Thái Lan chơi thong dong hơn và thỉnh thoảng vẫn có phài pha uy hiếp nguy hiểm.

Dù vậy, không có thêm bàn thắng được ghi. Thái Lan giành thắng lợi 2-0, có được 12 điểm và kết thúc vòng bảng với vị trí nhất bảng A. Trong khi đó, Singapore là đội đứng nhì.

Tác giả: H.D - Đ.K

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: AFF Cup 2020 , Singapore , Thái Lan

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP