Thế giới

Đánh bom đẫm máu tại Pakistan khiến 56 người chết, 194 người bị thương

Ít nhất 56 người đã thiệt mạng và 194 người khác bị thương trong một vụ đánh bom liều chết tại một nhà thờ Hồi giáo dòng Shi'ite ở thành phố Peshawar, Tây Bắc Pakistan.

Số liệu trên được Người đại diện bệnh viện Lady Reading– nơi hầu hết các bệnh nhân của vụ đánh bom được đưa đến cấp cứu cung cấp. Số người chết còn có thể tiếp tục tăng do có 10 nạn nhân đang trong nguy kịch.

Ảnh: Getty

“Theo báo cáo mới nhất của chúng tôi liên quan đến vụ đánh bom, 194 người bị thương đã được đưa đến cho chúng tôi. Ngoài ra, 56 thi thể nạn nhân tử vong cũng đã được chuyển đến. Các nạn nhân đến từ nhiều khu vực khác nhau, trong đó có 10 người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch”.

Hiện chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận thực hiện vụ tấn công được coi là đẫm máu nhất trong nhiều năm trở lại đây tại Pakistan. Theo các nhân chứng, hai người đàn ông có vũ trang đến Nhà thờ bằng một chiếc mô tô và bị cảnh sát chặn lại để khám xét. Hai tên này đã nổ súng vào cảnh sát và tiến vào Nhà thờ tiếp tục nổ súng và đánh bom. Tuy nhiên, cảnh sát chưa xác định được có phải cả hai người này tham gia đánh bom hay không.

Thủ tướng Pakistan Imran Khan đã ngay lập tức lên án vụ tấn công và gửi lời chia buồn tới các nạn nhân./.

Tác giả: Đình Nam

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP