Giáo dục

Đánh học sinh lớp 3 tím đùi, cô giáo bị kỷ luật

Cô giáo lớp 3 trường Tiểu học Nguyễn Du, TP Buôn Ma Thuột, bị kỷ luật khiển trách sau khi dùng thước gỗ đánh học trò 15 cái, bầm tím đùi.

Hình thức kỷ luật này vừa được nhà trường thống nhất đối với cô giáo chủ nhiệm lớp 3, đang hoàn tất hồ sơ gửi lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Buôn Ma Thuột và chính quyền địa phương, bà Trịnh Thị Dung (Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Du) cho biết, chiều 13/10.

Cô giáo bị kỷ luật đã công tác trong ngành giáo dục 31 năm, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Sau sự việc, cô tỏ ra hối hận về hành động bộc phát của mình. "Nữ sinh bị đánh hiện khỏe mạnh, không có biểu hiện chấn động tâm lý và vẫn đi học bình thường. Gia đình bé đã đồng ý tha lỗi cho cô giáo", bà Dung nói.

Vết bầm tím trên đùi trái của nữ sinh lớp 3 bị cô giáo chủ nhiệm đánh. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Ông Nguyễn Hữu Thọ (Phó phòng Giáo dục và Đào tạo TP Buôn Ma Thuột) cho biết, đơn vị đã phê bình nhà trường và sẽ có văn bản kiểm điểm Hiệu trưởng vì chậm báo cáo sự việc. Ngoài ra, Phòng sẽ tham mưu để thành phố thành lập Hội đồng kỷ luật và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính và hình phạt bổ sung tạm đình chỉ công tác trong thời gian 1-6 tháng, tùy mức độ, đối với cô giáo.

Sáng 6/10, trong giờ toán, bé gái không mang theo đồ dùng học tập. Khi cô giáo chủ nhiệm gọi lên bảng làm bài, bé làm không tốt nên bị đánh bằng thước gỗ 15 cái vào đùi gây bầm tím mảng rộng 15 cm, dài 30 cm.

Sau sự việc, nhà trường đã tạm đình chỉ công tác cô giáo, yêu cầu xin lỗi bé gái và gia đình.

Tác giả: Trần Hoá

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP