Du lịch

Đảo Cù Lao Xanh

Đảo Cù Lao Xanh (hay còn gọi là đảo Nhơn Châu) là xã đảo của thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Đảo cách đất liền 24km, là một trong các đảo tiền tiêu của Tổ quốc, có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng về quốc phòng-an ninh. Nơi đây được mệnh danh là “Hòn ngọc Biển Đông”, “Đảo thiên đường”.

Cù Lao Xanh. Ảnh: Thanh Thuận

Cù Lao Xanh vẫn giữ được nhiều nét hoang sơ vốn có. Đảo nhỏ nằm giữa biển, xanh ngắt màu cây cối, nước biển bên cạnh những bờ cát trắng lấp lánh. Dưới làn nước xanh vắt ấy là một thảm thực vật biển đua nhau khoe sắc với những rạn san hô, rong biển chen chúc, đan xen. Du khách có thể tắm biển hoặc lặn ngắm san hô. Ngoài ra, Cù Lao Xanh còn hấp dẫn bởi từng khối đá tảng, đá tròn lớn nhỏ đủ hình thù, lạ mắt xếp chồng lên nhau.

Từ ngoài biển nhìn vào, làng chài của ngư dân nằm nghiêng dưới chân núi. Đảo vẫn chưa có điện lưới quốc gia. Người dân ở Cù Lao Xanh vẫn sống bằng đánh bắt hải sản mùa vụ trong khi tài nguyên thiên nhiên với tiềm năng du lịch bất tận còn đang bị bỏ ngỏ.

Nếu có chiến lược khai thác Cù Lao Xanh tốt, hòn đảo này cùng với Eo Gió - Kỳ Co - Quy Nhơn sẽ tạo thành một chuỗi các điểm đến đến mơ ước của khách du lịch trong hành trình đến với Bình Định.

Tác giả: Thanh Thuận

Nguồn tin: Báo Biên phòng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP