Giải trí

Đạo diễn phim 'Về nhà đi con' lên tiếng về khả năng làm phần 2

Sau khi bộ phim Về nhà đi con kết thúc ở tập 85, đồng thời có thêm 5 tập ngoại truyện, nhiều khán giả đặt câu hỏi phim sẽ có phần 2 hay không?

Ba chị em Huệ, Dương và Thư trong phim Về nhà đi con - Ảnh VFC

Tuy nhiên, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng đã chính thức lên tiếng. “Theo tôi, không nên có phần 2”, ông nói và lý giải: "Về nhà đi con có đề tài gia đình. Mà những câu chuyện về gia đình có muôn hình vạn trạng, bộ phim chỉ là một góc nhỏ trong đó. Chúng ta nên có nhiều những bộ phim về đề tài này với nhiều những câu chuyện khác nữa”.

Bộ phim Về nhà đi con đang là 1 trong 5 đề cử hạng mục Phim truyền hình ấn tượng của giải thưởng VTV Awards. Nói về quá trình hình thành bộ phim Về nhà đi con, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng kể: “Đạo diễn Nguyễn Thanh Hải bảo tôi xem bộ phim Người đàn ông góa vợ bật khóc, rồi đọc kịch bản phim. Tôi cũng không biết để làm gì, sếp nói thì mình cứ làm theo. Sau anh Hải hỏi tôi có thể làm gì một bộ phim khác từ bộ phim này không. Tôi nói, nếu làm thì làm phải viết kịch bản mới, theo xu hướng mới, sự phát triển mới của đời sống, xã hội”.

Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng: "Theo tôi, không nên có phần 2" - Ảnh VFC

Ông đã cùng với biên kịch Nguyễn Thủy nói chuyện về một kịch bản mới. “Rất may là chúng tôi cùng đồng cảm, tìm được tiếng nói chung. Các nhân vật có tâm lý và đời sống trong phim trước được thay đổi. Khi đề cương được thống nhất, kịch bản được viết tới tập 35, phim bắt đầu được quay, Khoảng thời gian đó khoảng 2 tháng rưỡi”, đạo diễn kể.

Mỗi tập phim Về nhà đi con được phát sóng dài khoảng 20 - 25 phút, nhưng đoàn phim mất tới gần 3 ngày quay cho mỗi tập. Phim vừa được quay vừa được chiếu nên gây không ít áp lực cho đoàn phim. Đạo diễn cho hay, kịch bản phim không thay đổi trước những phản ứng của khán giả. “Đề cương kịch bản đã được lên từ trước. Sự tương tác của khán giả chỉ như sự động viên, tăng cảm xúc cho chúng tôi thôi”, đạo diễn nói.

Khi được hỏi ông có nghĩ đến việc làm bộ phim kiểu như Về nhà đi bốxoay quanh nhân vật chính là người mẹ - người phụ nữ của gia đình. Đạo diễn cho rằng, đây cũng là một ý tưởng hay, ông sẽ trò chuyện với biên kịch về ý tưởng này.

Trước khi thực hiện bộ phim Về nhà đi con, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng đã nghỉ làm phim hơn 1 năm kể từ sau khi tham gia thực hiện bộ phim Người phán xử. Ông tiết lộ, trong khoảng thời gian hơn 1 năm đó, ông về quê làm ruộng, nuôi cá, tôm. Đạo diễn phủ nhận ông có trang trại bề thế, mà chỉ bảo đó là khu ao vườn rộng khoảng 1 - 2 héc ta.

Tác giả: An An

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP